Việt Nam tăng trưởng thứ 5 khu vực về mua sắm qua smartphone

Việt Nam xếp thứ 5 trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương về tăng trưởng mua sắm qua di động, với số người thực hiện mua sắm qua smartphone tăng từ 34,9% trong năm 2013 lên 45,2% trong năm 2014.
Việt Nam tăng trưởng thứ 5 khu vực về mua sắm qua smartphone ảnh 1Hình minh họa. (Nguồn: tweaktown.com)

Khảo sát mới nhất của MasterCard cho thấy Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về mua sắm qua thiết bị di động, xếp thứ 5 trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, với số người đã thực hiện mua sắm qua điện thoại thông minh tăng từ 34,9% trong năm 2013 lên 45,2% trong năm 2014.

Nhìn chung, người tiêu dùng Trung Quốc (70,1%), Ấn Độ (62,9%) và Đài Loan (62,6%) có xu hướng mua sắm với smartphone nhiều nhất. Gần một nửa số người được phỏng vấn tại châu Á-Thái Bình Dương (49,5%) cho biết sự tiện lợi là lý do thuyết phục nhất để mua sắm qua smartphone. Các lý do khác bao gồm khả năng mua sắm mọi lúc, mọi nơi (43,9%) và sự xuất hiện ngày càng nhiều các ứng dụng hỗ trợ mua sắm trực tuyến (39,5%).

Các sản phẩm mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương bao gồm quần áo và phụ kiện (chiếm 27,9%), tiếp đến là ứng dụng (21,2%) và coupon mua sắm hàng ngày (19,2%).

Hơn 1/3 người tiêu dùng châu Á (37,4%) và Hàn Quốc (36,0%) sử dụng smartphone để mua sắm quần áo và phụ kiện. Trong khi đó, các ứng dụng đứng đầu danh mục hàng hóa mua sắm bằng smartphone của người tiêu dùng tại Thái Lan (33,8%) và Việt Nam (31,8%).

Trưởng Nhóm bộ phận Thanh toán mới nổi, khu vực châu Á-Thái Bình Dương của MasterCard, Raj Dhamodharan nhận định: "Những phương thức thanh toán đang ngày càng trở nên đa dạng và thông tin được lưu trữ trên nhiều thiết bị hơn, do đó điều quan trọng là người tiêu dùng phải cảm thấy dữ liệu an toàn và đảm bảo. MasterCard nỗ lực không ngừng nhằm mang lại sự an toàn, dẫn đầu cải tiến công nghệ và bảo mật trong lĩnh vực EMV, mã hóa đầu cuối, mã hóa thông tin khách hàng và xác thực…"

"Các thương hiệu và các cổng mua sắm trực tuyến cần đảm bảo những phương thức đơn giản và dễ dàng nhất để truy cập và thanh toán, vì sự tiện lợi có vai trò hết sức quan trọng đối với người tiêu dùng, quyết định họ sẽ mua sắm trên điện thoại di động hay tại cửa hàng,” ông Raj Dhamodharan phân tích./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục