[Infographics] 3 lĩnh vực người Việt chi nhiều khi mua sắm trực tuyến

Hàng không, các sản phẩm điệu tử gia dụng và du lịch là 3 lĩnh vực hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên chi tiền nhiều nhất khi họ mua sắm trực tuyến.
[Infographics] 3 lĩnh vực người Việt chi nhiều khi mua sắm trực tuyến ảnh 1(Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng và có đầy đủ mọi yếu tố để giữ vai trò then chốt cho sự thành công của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đó là nhận định từ cuộc khảo sát mới nhất về mua sắm trực tuyến năm 2014 do MasterCard thực hiện.

Tỷ lệ người Việt Nam đã mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng cuối năm 2014 đã tăng từ 68,4% lên 80,2%, đạt mức gia tăng cao thứ hai (11,8%) trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hơn 2/3 (67,6%) người khảo sát nói rằng mua sắm trực tuyến là một trong những lí do mà họ truy cập Internet, tăng 13,8% so với năm ngoái.

Hàng không, các sản phẩm điện tử gia dụng và du lịch là 3 lĩnh vực hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên chi tiền nhiều nhất khi họ mua sắm trực tuyến.

Hàng không vẫn chiếm thị phần mua sắm trực tuyến cao nhất (trung bình khoảng 95 USD/người trong vòng 3 tháng cuối năm), mặc dù đã bị giảm thiểu đáng kể từ mức 143 USD năm ngoái.

Các sản phẩm điện tử gia dụng đứng thứ 2 với (82 USD), theo sau là du lịch (71 USD)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục