Theo danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á do Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) Brand Finance vừa công bố, Viettel xếp thứ bảy trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua.
So với năm ngoái, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7). Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).
Viettel cũng lọt vào danh sách năm thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ ba.
Tập đoàn của Việt Nam cũng lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93 tăng 33 bậc so với năm trước đó - năm ngoái ở vị trí 126).
Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số một. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó và đạt 123 triệu USD.
Năm nay, năm thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.
Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, doanh thu của Viettel đạt gần 240.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 45.600 tỷ đồng và là công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với 37.000 tỷ đồng.
Theo kết quả điều tra của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, VIettel xếp thứ tám trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm ngoái./.