Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, xếp hạng là một trong bốn ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất và là một trong 22 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017.
Đây là kết quả định giá hàng năm đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.
Như vậy, tính riêng trong lĩnh vực ngân hàng, thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng ấn tượng từ vị trí thứ 7 năm 2016 lên vị trí thứ 4 năm 2017 và chỉ đứng sau ba ngân hàng quốc doanh là BIDV, VietinBank và Vietcombank. Trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất năm nay, VPBank đã tăng bốn bậc lên vị trí thứ 22, so với vị trí 26 trong năm 2016. Bên cạnh sự thăng tiến về xếp hạng giá trị thương hiệu, VPBank cũng là một trong 8 ngân hàng có chỉ số nhận biết thương hiệu tốt nhất ngành ngân hàng Việt Nam hiện tại.
[VPBank công bố đạt 5.635 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng]
Sự nhảy vọt về thứ hạng trong hai năm liên tiếp 2016-2017, từ một thương hiệu nằm ngoài danh sách tốp 50 năm 2015, đã thể hiện sự cải thiện mạnh mẽ của thương hiệu VPBank trên thị trường ngân hàng nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Việc lọt vào tốp bốn ngân hàng có giá trị thương hiệu mạnh nhất cả nước là thành quả của quá trình nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu về thói quen và nhu cầu của khách hàng.
Sự cải thiện về sức mạnh thương hiệu của VPBank đồng thời là nguyên nhân và cũng là động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng nổi bật của ngân hàng trong năm vừa qua.
Báo cáo tài chính quý 3 cho thấy, trong 9 tháng qua, VPBank đã đạt 5.635 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 78% kế hoạch đề ra cho năm 2017. Kết quả trên cũng đã đưa VPBank trở thành một trong bốn ngân hàng có lợi nhuận cao nhất trong cùng thời kỳ, chỉ sau VietinBank, BIDV và Vietcombank. Trên thị trường ngân hàng, VPBank được nhìn nhận là một trong những ngân hàng tích cực nhất ở phân khúc tín dụng tiêu dùng cá nhân, phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ và phân khúc tiểu thương.
Một trong những bằng chứng khác cho thấy chiến lược tập trung nâng cao sức mạnh thương hiệu của VPBank trong năm nay thực sự đã đúng hướng, thể hiện qua kết quả chào bán cổ phiếu ngân hàng cho các nhà đầu tư hồi giữa năm nay. Công ty Chứng khoán Bản Việt, đơn vị tư vấn của VPBank cho biết, đã có khoảng 80 nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng chi 1,2 tỷ USD để mua cổ phần của VPBank, với nhu cầu mua cao gấp bốn lần kế hoạch chào bán ban đầu của ngân hàng./.