Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Tàu mất liên lạc sau khi báo cáo sự cố

Sau khi nhận được tin báo vào khoảng 13h15 cùng ngày (giờ địa phương), Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã triển khai một máy bay trực thăng và nhiều tàu tuần tra đến hiện trường để làm công tác cứu
Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Tàu mất liên lạc sau khi báo cáo sự cố ảnh 1Tàu du lịch chở 26 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn (Nguồn: Reuters.)

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết tàu du lịch chở 26 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, gặp nạn ngày 23/4 ở vùng biển ngoài khơi phía Đông Hokkaido, đã bị mất liên lạc sau khi báo cáo sự cố.

Sau khi nhận được tin báo vào khoảng 13h15 cùng ngày (giờ địa phương), Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã triển khai một máy bay trực thăng và nhiều tàu tuần tra đến hiện trường để làm công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, đến 17h30, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được vị trí của tàu "KAZU I" cũng như toàn bộ người trên tàu. 

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, khoảng 15h, tàu "KAZU I" đã báo cáo cho công ty quản lý vận hành về việc tàu bị nghiêng 30 độ. Sau đó, tàu bị mất liên lạc.

[Tàu cá Tây Ban Nha chìm ngoài khơi Canada, 7 ngư dân thiệt mạng]

Các ngư dân cho biết vào thời điểm tàu "KAZU I" gặp sự cố, vùng biển này có gió to và sóng lớn. Các tàu đánh cá đã phải trở về cảng trước buổi trưa do thời tiết xấu.

Trước đó, theo thông báo của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, tàu "KAZU I" gặp nạn ở khu vực gần Bán đảo Shiretoko. Thông tin ban đầu cho biết trên tàu có 24 hành khách, trong đó có 2 trẻ em, cùng 2 thành viên thủy thủ đoàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Khamkhan Chanthavisouk, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luang Prabang (đứng thứ 4 từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu Ban tổ chức Giải Viettel Marathon chặng Lào.

Luang Prabang sẵn sàng cho giải chạy Viettel Marathon 2024

Lần đầu tiên Luang Prabang tổ chức một giải chạy đường bằng có cự ly 42,195km, nên ngoài thách thức thì đây cũng là điểm nhấn để giải chạy trở thành sự kiện quảng bá đến bạn bè quốc tế.