Vung tay đầu tư, lợi nhuận của mạng xã hội Facebook giảm mạnh

Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý 2 giảm 9% so với cùng kỳ năm 2014, xuống 715 triệu USD do mạng này đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ mới.
Ảnh minh họa. (Nguồn: thehindu.com)

Facebook vừa công bố báo cáo cho hay lợi nhuận của mạng xã hội này đã giảm trong quý 2, bất chấp doanh thu từ quảng cáo di động tiếp tục tăng và số người sử dụng Facebook hiện đã gần chạm ngưỡng 1,5 tỷ người.

Cụ thể, báo cáo ngày 29/7 nêu rõ, lợi nhuận ròng của Facebook trong quý 2 vừa qua đã giảm 9% so với c​ùng kỳ năm 2014, xuống 715 triệu USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của mạng xã hội này lại tăng 39% lên hơn 4 tỷ USD, nhờ hoạt động quảng cáo tăng mạnh, chủ yếu là trên các thiết bị di động.

Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận của Facebook sụt giảm trong quý 2 là do mạng xã hội lớn nhất thế giới này đẩy mạnh chi tiêu đầu tư vào các công nghệ mới và phát triển một loạt ứng dụng.

Ngoài ra, cũng giống như các doanh nghiệp khác, Facebook còn chịu tác động tiêu cực bởi xu hướng lên giá của đồng USD. Theo ước tính, nếu không chịu tác động từ sự biến đổi tỷ giá của đồng bạc xanh, doanh thu của Facebook trong quý 2 năm nay thậm chí có thể tăng 50%.

Đáng chú ý là doanh thu từ quảng cáo của Facebook trong quý 2 vừa qua tăng 43% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó quảng cáo di động chiếm 76%, so với tỷ lệ tương ứng của cùng kỳ năm ngoái là 62%.

Theo eMarketer, mạng xã hội này hiện được xem là "ngôi sao đang lên" trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, chiếm 7,9% doanh thu quảng cáo số trên toàn cầu trong năm 2014, so với mức 5,8% năm 2013.

Trong khi đó, số người sử dụng mạng xã hội này hàng tháng trong quý 2 vừa qua đạt 1,49 tỷ người, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2014.

Tuy nhiên mức tăng này vẫn còn hạn chế so với đà tăng của quý 1, khi Facebook xác nhận có 1,44 tỷ người sử dụng thường xuyên. Số người truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động hiện đã tăng lên 1,3 tỷ người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục