Ngày 23/9, Malindo Air, công ty con của hãng hàng không Lion Air ở Malaysia thông báo, công ty đã xác định vụ rò rỉ dữ liệu khiến thông tin của hàng triệu khách hàng bị đánh cắp là do sai phạm của nhân viên nhà thầu.
Theo Malindo Air, 2 nhân viên mà hãng từng thuê của GoQuo đã tiếp cận và đánh cắp các dữ liệu tại văn phòng thương mại điện tử của Lion Air ở Ấn Độ.
Vụ việc này đã được báo cáo lên cảnh sát Malaysia và Ấn Độ.
[35 triệu khách hàng của Lion Air bị rò rỉ dữ liệu cá nhân]
Malindo Air không cung cấp thêm chi tiết liên quan đến hai nhân viên nói trên, song cho biết thông tin thanh toán của khách hàng không bị rò rỉ.
Trước đó, báo Jakarta Post cho biết thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ... của khoảng 35 triệu khách hàng của Lion Air bị đánh cắp trong vụ rò rỉ thông tin này.
Để trấn an khách hàng, Lion Air cho biết hiện hãng đã triển khai biện pháp cài đặt tự động mật khẩu cho dữ liệu khách hàng và các chuyên gia an ninh đang tiến hành đánh giá lại hệ thống bảo mật dữ liệu của hãng./.