Quan chức phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của BMW Group - nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Đức, ông Ian Robertson, cho biết BMW kỳ vọng doanh số bán xe của họ tại Trung Quốc sẽ tăng khoảng 10% trong năm nay, trong lúc doanh số bán xe BMW trên phạm vi toàn cầu có thể tăng 5-5,5%.
[Tương lai khó đoán định của dòng xe Mini thuộc BMW tại Anh]
Phát biểu tại Triển lãm ôtô Thượng Hải (Trung Quốc), diễn ra từ ngày 19/4 và kéo dài hai tuần, ông Robertson nói thêm rằng mục tiêu của BMW tăng doanh số bán xe 10% tại thị trường Trung Quốc trong năm nay bao gồm cả doanh số bán các dòng xe Mini.
Ngoài ra, ông Robertson cũng kỳ vọng mức giá các dòng xe của BMW tại Trung Quốc sẽ vẫn ổn định năm nay, trong bối cảnh nhà sản xuất xe ôtô của Đức chuẩn bị sản xuất mẫu xe thứ sáu ở nước này.
BMW cùng với liên doanh BMW Brilliance Automotive Ltd. (giữa BMW với đối tác Trung Quốc) đang đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe sau khi bắt đầu việc lắp ráp mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) BMW X1 và các mẫu xe sedan dòng Series 1.
Theo ông Robertson, BMW không cần “bổ sung” thêm đối tác liên doanh nữa để nâng cao sản lượng và doanh số bán xe./.