Động thái này sẽ dẫn tới việc 4.300 người bị mất việc làm.
Ford, dự kiến sẽ thua lỗ 1 tỷ USD trong năm nay tại thị trường châu Âu,cho biết quyết định trên nằm trong kế hoạch tái cấu trúc các hoạt động tại châuÂu sâu rộng của hãng và nhằm giúp giải quyết các vấn đề về công suất sản xuấtkhi tổng nhu cầu xe ở Tây Âu giảm 20% kể từ năm 2007.
Trong một tuyên bố, Ford cho biết: “Doanh số xe mới bán ra tại khu vực nàytrong năm nay đã đạt mức thấp trong gần 20 năm qua và dự kiến vẫn không tăng,thậm chí còn giảm thêm trong năm tới.”
Theo kế hoạch đề xuất của Ford, hoạt động sản xuất mẫu Mondeo, S-MAX vàGalaxy thế hệ kế tiếp có thể chuyển sang nhà máy của hãng đặt tại thành phốValencia của Tây Ban Nha trong khi việc lắp ráp mẫu C-MAX và Grand C-MAX compactminivan có thể chuyển từ Valencia sang Saarlouis của Đức.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Ford tại châu Âu Stephen Odell tuyên bố:“Việc tái cấu trúc theo đề xuất các hoạt động sản xuất tại châu Âu của chúng tôilà một phần cơ bản trong kế hoạch tăng cường kinh doanh của Ford tại châu Âucũng như việc vực lại tốc độ tăng trưởng lợi nhuận. Chúng tôi hiểu tác động củahành động này có thể tác động tới nguồn nhân lực của chúng tôi ở Genk, gia đìnhcủa họ cũng như các nhà cung ứng và cộng đồng địa phương. Chúng tôi hoàn toànthừa nhận và chấp thuận các trách nhiệm xã hội của mình trong tình hình khó khănnày và nếu kế hoạch tái cơ cấu này được xác nhận, chúng tôi sẽ đảm bảo thực hiệnngay các giải pháp và hỗ trợ làm giảm bớt tác động tới tất cả các nhân viên bịảnh hưởng.”
Hãng xe trên còn cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin về kế hoạch táithiết cho khu vực châu Âu trong thời gian tới./.