Có 31 doanh nghiệp đã tham gia Cuộc thi “Tiếp thi sáng tạo thời lạm phát” baogồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco), Công ty Cổ phần Acecook ViệtNam, Công ty Cổ phần Vinamit, Tổng Công ty May Nhà Bè - Công ty Cổ phần (Matana), Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp, Công ty cổphần Tập Đoàn Thiên Long, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty Cổphần Tân Tân, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt, Công ty Cổ phần Vàng Bạc ĐáQuý Phú Nhuận (PNJ), Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện Tử Philips Việt Nam, Côngty trách nhiệm hữu hạn Nệm Vạn Thành, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước MTVYến sào Khánh Hòa (Sanest), Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhựa Vĩ Hưng...
Tại các gian hàng, ban giám khảo đánh giá về các sự thể hiện cụ thể như: Thôngđiệp truyền thông và hình ảnh (tinh nhất quán của ý tưởng, thông điệp được thểhiện tại gian hàng, hình thức trình bày gian hàng…), hoạt động tại gian hàng(các hoạt động hoạt náo, tờ rơi, ấn phấm, màn hình và tivi giới thiệu, các hoạtđộng khuyến mãi…), đội ngũ nhân viên bán hàng (đồng phục, kỹ năng bán hàng…).
Thông qua cuộc thi, ban tổ chức muốn khẳng định giá trị quan trọng của tiếpthị sản phẩm và quảng bá thương hiệu tại Hội chợ; đánh giá đúng công tác tiếpthị của từng doanh nghiệp để phân tích và chia sẻ với các doanh nghiệp tham dự Hội chợ.
Với chủ đề “Tiếp sức hàng Việt với Sản phẩm mới,” Hội chợ Hàng Việt Nam chấtlượng cao Đà Nẵng năm 2011 có hơn 500 gian hàng của 200 doanh nghiệp tham gia,đã mang đến nhiều sản phẩm mới phong phú về mẫu mã, giá cả và chất lượng đảm bảođến tay người tiêu dùng miền Trung. Đây là Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng caothứ 6/8 hội chợ của năm 2011.
Với phương châm "chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp" nên thờigian qua Công ty Acecook đã tập trung đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại,chuyên dùng và đã cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu tiêudùng trong nước. Một điều quan trọng mà đơn vị luôn quan tâm là giá cả, nên đã tập trung mọi nguồn lực và tổ chức hệ thống sản xuất một cách hợplý khoa học nhằm nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí sản xuất.
Chính vì vậygiá cả của các sản phẩm do đơn vị sản xuất luôn đảm bảo chất lượng, đẹp, đadạng, phong phú về mẫu mã và giá cả hợp lý được người tiêu dùng chấp nhận vàliên tục nhiều năm liên năm trong tốp đầu cqua các cuộc bình chọn Hàng Việt Namchất lượng cao.
Đến với Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Đà Nẵng, mục đích củacông ty đặt ra là giới thiệu các sản phẩm mới đến cho người tiêu dùng như dầu ăn, nước mắm. Acecook là một trong những đơn vị tham gia tất cả các hộichợ hàng Việt Nam chất lượng cao.Mục tiêu của công ty luôn vì người tiêu dùng Việt Nam để cho người tiêu dùngViệt Nam luôn dùng hàng Việt Nam.
Gian hàng của công ty luôn thu hút sự chú ý của người tiêudùng và công ty đã đạt doanh số bán ra tại Hội chợ gần 500 triệu đồng.
Phát biểu về quá trình 10 năm tổ chức hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tạiĐà Nẵng, Ông Hứa Tự Anh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đà Nẵng chobiết: “Bắt đầu từ năm 2000, cho đến nay hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đãtrở thành một sự kiện lớn được trông đợi hàng năm của người dân Đà Nẵng. Đối vớingười tiêu dùng, đây không chỉ là một dịp mua sắm, vui chơi mà còn được tìm hiểunhiều thông tin về hàng hóa, được tư vấn kiến thức tiêu dùng miễn phí từ chínhcác nhà sản xuất Việt Nam.
"Hội chợ cũng giúp các doanh nghiệp địa phương tại Đà Nẵng có cơ hội giao lưu,học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượngcao. Hội chợ tạo một hiệu ứng to lớn trong người tiêu dùng với tâm lý sử dụnghàng Việt. Ước tính cho đến nay, hàng Việt đã chiếm khoảng 80% thị trường ĐàNẵng, trong đó các sản phẩm của Công ty Acecook là một trong những thương hiệuđược người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng,” ông Tự Anh cho biết./.