Agribank đóng góp tích cực vào cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt

Agribank thường xuyên quán triệt, tuyên truyền trong toàn hệ thống tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều giải pháp được áp dụng phù hợp.
Agribank đóng góp tích cực vào cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt ảnh 1Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải và các đồng chí lãnh đạo tham quan không gian trưng bày, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ Agribank trong khuôn khổ Hội nghị. (Ảnh: Vietnam+)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Agribank triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, trong đó trọng tâm là cung ứng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu hàng hóa Việt Nam, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá chất lượng cao, mang thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Đó là phát biểu của ông Trần Văn Thịnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Agribank tại Hội nghị “Tổng kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động và các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức ngày 11/8 tại Hà Nội.

[Doanh nghiệp nhà nước ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm Việt Nam]

Ông Thịnh cho biết thêm, bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy Agribank thường xuyên quán triệt, tuyên truyền trong Đảng bộ và toàn hệ thống tổ chức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều giải pháp được áp dụng phù hợp đặc thù hoạt động kinh doanh.

Cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank phát huy vai trò “đại sứ thương hiệu,” giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ của Agribank đến khách hàng, ưu tiên mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ trong nước, qua đó nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Hoạt động trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, Agribank hưởng ứng triển khai Cuộc vận động thông qua hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, xuất khẩu và cung ứng dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, triển khai các chương trình tín dụng chính sách theo chủ trương của Đảng, Chính phủ.

Trong tổng số gần 1,4 triệu tỷ đồng dư nợ Agribank cho vay nền kinh tế, vốn đầu tư “tam nông” chiếm tỷ trọng khoảng 65% và cao nhất toàn hệ thống tổ chức tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Đây cũng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất hàng hóa Việt Nam được sản xuất và tiêu thụ trong nước.

Theo đó, các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank tập trung đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp chất lượng cao, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản... đã và đang đóng góp quan trọng vào thúc đẩy quá trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ các mặt hàng mang thương hiệu Việt thay thế hàng nhập khẩu.

Các sản phẩm đều tiến tới chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế như OCOP, VIETGAP... góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và đóng góp lớn trong tổng GDP hàng năm, hỗ trợ tích cực phát triển thị trường nội địa theo hướng bền vững.

Với mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo cùng với việc cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại, ứng dụng công nghệ số, được khẳng định là thương hiệu quốc gia “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”; 10 sản phẩm đạt giải thưởng Sao Khuê, Agribank không ngừng nỗ lực đưa dịch vụ tài chính - ngân hàng đến gần hơn với người dân, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Những sản phẩm dịch vụ nổi trội, thế mạnh như mở tài khoản trực tuyến, Agribank E-Mobile Banking, AutoBank CDM, đề án phát triển dịch vụ thẻ nông nghiệp nông thôn, thẻ Lộc Việt, Ngân hàng số - Agribank Digital... mà Agribank nghiên cứu triển khai trong thời gian qua đã góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, kích thích thanh toán trong nước và quốc tế, đóng góp hiệu quả quá trình thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam.

Triển khai chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương và thể hiện trách nhiệm của một đơn vị tích cực trong khối, Agribank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều tập đoàn, tổng công ty trong nước với mục đích cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau đồng thời hợp tác để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Việt cung cấp cho khách hàng.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.