Ai Cập đẩy mạnh quảng bá du lịch trên mạng xã hội

Instagram đã trở thành một trong những mạng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất đối với những người trưởng thành trong việc đưa ra những quyết định liên quan đến việc đi du lịch.
Du khách quốc tế đến thăm bảo tàng ở thủ đô Cairo của Ai Cập. (Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN/Vietnam+)
Du khách quốc tế đến thăm bảo tàng ở thủ đô Cairo của Ai Cập. (Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Bộ Du lịch Ai Cập vừa đưa ra thông báo rằng cơ quan này đang khuyến khích những người chuyên viết nhật ký trên mạng xã hội (blogger) về lĩnh vực du lịch ở nước này hợp tác với các bạn bè, đồng nghiệp quốc tế để đẩy mạnh quảng bá cho ngành du lịch của Xứ sở Kim tự tháp.

Theo bộ trên, sự hợp tác này là một công cụ tiếp thị mới để quảng bá cho Ai Cập và đồng thời là một phần của chương trình cải cách cơ cấu mới được cơ quan này triển khai thực hiện nhằm hiện đại hóa ngành du lịch.

Bộ Du lịch Ai Cập dẫn đánh giá của tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) cho rằng Instagram đã trở thành một trong những mạng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất đối với những người trưởng thành trong việc đưa ra những quyết định liên quan đến việc đi du lịch.

Theo số liệu thống kê, có hơn 40% khách du lịch ở độ tuổi dưới 33 đã sử dụng Instagram khi họ đưa ra quyết định đi du lịch.

Một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng cần được nhắc tới đó chính là blogger chuyên viết về du lịch kiêm nhà làm phim người Mỹ Rory Kramer. Anh Kramer đã ở thăm Ai Cập trong thời gian 10 ngày cùng với blogger kiêm nhiếp ảnh gia người Ai Cập Ahmed Wahba.

Kramer đã ghé thăm một số thành phố và địa danh nổi tiếng ở Ai Cập, trong đó có thủ đô Cairo, Fayoum, Gouna và Dahab và chia sẻ nhiều bức ảnh ấn tượng mà anh đã chụp tại đất nước Bắc Phi tươi đẹp này. Kramer cho hay chuyến đi đã đem lại nhiều niềm vui thực sự đối với anh.

Ngoài ra, Bộ Du lịch Ai Cập cho biết thêm cơ quan này đã hợp tác với blogger Wahba tại nhiều hội nghị du lịch quốc tế lớn.

Nhiếp ảnh gia người Ai Cập kiêm blogger Coucla Refaat cũng đã hợp tác với các nhà sáng lập trang web du lịch Jovi Travel của Đức cùng cặp đôi nổi tiếng và có ảnh hưởng rộng trên Instagram, Candela và Ricardo, trong các chuyến thăm của họ tới Ai Cập mới đây.

Những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội này đã dừng chân ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập, trong đó phải kể đến khu Kim tự tháp Giza và bãi biển Al-Maza ở Marsa Matrouh.

Theo Bộ Du lịch Ai Cập, blogger nổi tiếng Sarah Richard cũng đã đến thăm nước này và chia sẻ nhiều bài viết và hình ảnh ấn tượng về đất nước Bắc Phi này.

Richard cũng kêu gọi những người ủng hộ và bạn bè của chị đến thăm Ai Cập. Ngoài ra, cũng cần nhắc tới những blogger nổi tiếng khác với hàng triệu người theo dõi trên Instagram, trong đó Nataly và Murad Osmann, đều đã chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp về đất nước của các Pharaoh.

Bộ Du lịch Ai Cập cho biết cơ quan này đã phối hợp với Bộ Cổ vật và lực lượng cảnh sát du lịch nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi và cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho các blogger du lịch, trong đó có việc cấp phép chụp ảnh tại các di tích lịch sử và mở cửa cho du khách vào thời điểm ngoài giờ làm việc nhằm khiến các blogger có những ấn tượng sâu sắc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới các điểm du lịch nổi tiếng của nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục