Air Berlin cắt bỏ nhiều tuyến đường bay dài sau khi phá sản

Air Berlin tiếp tục cắt bỏ thêm nhiều chuyến bay đường dài nhằm giảm quy mô các đội bay cũng như chi phí hoạt động trong thời gian tìm kiếm nhà đầu tư mới.
Máy bay của Hãng hàng không Air Berlin tại sân bay ở Berlin. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng hàng không Air Berlin tiếp tục cắt bỏ thêm nhiều chuyến bay đường dài nhằm giảm quy mô các đội bay cũng như chi phí hoạt động trong thời gian tìm kiếm nhà đầu tư mới.

Theo thông báo ngày 11/9 của Air Berlin, các chuyến bay từ thành phố Duesseldorf của Đức đến các nước vùng Caribe như Mexio, Cuba, CH Domica sẽ ngừng hoạt động từ ngày 25/9 tới.

Hãng hàng không này cũng cho biết sẽ đẩy sớm kế hoạch hủy các chuyến bay từ thủ đô Berlin của Đức đến các thành phố Los Angeles và San Francisco của Mỹ, và từ thành phố Duesseldorf đến thành phố Boston, Mỹ lên ngày 25/9, so với dự kiến ban đầu là ngày 1/10.

[Air Berlin- Hãng hàng không lớn thứ hai Đức xin phá sản]

Hồi tuần trước, Air Berlin thông báo đến ngày 25/9 sẽ cắt bỏ các chuyến bay từ Berlin đến các thành phố New York và Miami của Mỹ và từ Duesseldorf đến Orlando, Mỹ.

Trước đó, hôm 15/8 vừa qua, Air Berlin đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án Berlin-Charlottenburg do làm ăn thua lỗ. Việc tuyên bố phá sản này dự kiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới đến hoạt động vận tải hàng không ở Đức, nhất là đối với những hành khách đã đặt vé trước.

Đây là lý do Chính phủ Đức tuyên bố cấp cho Air Berlin khoản tín dụng khẩn cấp 150 triệu euro để duy trì các chuyến bay theo kế hoạch đến cuối tháng 11/2017.

Trong khi đó, Air Berlin đã đưa ra thời hạn 15/9 để cho các đối tác quan tâm khác trả giá mua lại cổ phần của tập đoàn này.

Hiện nhiều nhà đầu tư đang “xếp hàng” để mua cổ phần của Air Berlin, trong đó hãng hàng không hàng đầu của Đức Lufthansa được cho là đối tác tiềm năng sở hữu phần lớn Air Berlin.

Ngày 10/9, công ty Intro của nhà đầu tư Đức Hans Rudolf Woehrl đã đề nghị mua toàn bộ cổ phần của Tập đoàn Air Berlin với mức giá 500 triệu euro (tương đương 600 triệu USD).

Ông Woehrl cho biết thêm công ty Intro nếu cần thiết có thể sẽ mua lại toàn bộ tài sản của Air Berlin, trong đó có 140 máy bay cho thuê cũng như chi phí hạ cánh, cất cánh tại các sân bay của Đức.

Trong khi đó, Chính phủ Đức khẳng định luật cạnh tranh không cho phép bất cứ một hãng hàng không nào sỡ hữu toàn bộ cổ phần của Air Berlin./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục