Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ngày 25/11 thông báo sẽ mở một gian hàng tạm thời trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc cho đến cuối tháng 12, mang đến cho khách hàng khoảng 1.000 sản phẩm từ nước ngoài.
Một người phát ngôn của Amazon cho biết gian hàng Amazon Global Store trên Pinduoduo sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều mặt hàng với giá cả cạnh tranh, bảo đảm nguồn gốc và được vận chuyển một cách thuận tiện.
Theo người phát ngôn này, Amazon hướng tới việc cho phép khách hàng có thể mua sắm qua biên giới thông qua gian hàng này, bên cạnh việc có thêm ưu đãi và hàng chục triệu sản phẩm có sẵn để lựa chọn.
Trong khi đó, một người phát ngôn của Pinduoduo cho hay sáng kiến trên góp phần đưa đến những cơ hội bình đẳng cho người sử dụng nền tảng này trong việc tiếp cận các sản phẩm trên toàn cầu.
Pinduoduo cam kết phối hợp với các đối tác trong nỗ lực vươn ra toàn cầu để mang đến cho người sử dụng những sản phẩm đáng tiền nhất.
[Những xu hướng đằng sau mùa lễ hội mua sắm kỷ lục của Trung Quốc]
Động thái trên cho thấy "chiến lược thị trường Trung Quốc" của Amazon đang được thúc đẩy, sau khi tập đoàn bán lẻ của Mỹ quyết định dừng cung cấp nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc cho các đối tác bán hàng nội địa của nước này.
Amazon cho biết sẽ tăng cường tập trung vào việc bán hàng hóa từ nước ngoài cho khách hàng Trung Quốc cũng như các hoạt động kinh doanh khác tại nước này như dịch vụ điện toán đám mây.
Amazon gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như Tmall của Alibaba hay JD.com.
Trong một dấu hiệu cho thấy sự thống lĩnh của Tmall, Amazon đã mở gian hàng trực tuyến trên nền tảng này vào năm 2015.
Tuy nhiên, quyết định mở gian hàng trên Pinduoduo cho thấy tập đoàn đã có được lợi thế trước Alibaba và JD.com tại thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc nhờ sự ưa chuộng của người dân nông thôn.
Sự cạnh tranh giữa ba tập đoàn trên nóng lên trong những tháng gần đây và Pinduoduo, với sự lôi cuốn khách hàng bằng việc giảm giá sâu cùng với các ưu đãi khi mua theo nhóm, chứng kiến mức giảm giá trị 11 tỷ USD trong tuần trước sau khi báo cáo lỗ quý 3/2019 lớn hơn nhiều so với dự kiến, do những nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ bằng những khoản hỗ trợ lớn./.