Nhằm thúc đẩy mảng kinh doanh thời trang, công ty thương mại điện tử Amazon.com Inc ngày 20/1 thông báo sẽ khai trương cửa hàng thời trang đầu tiên của công ty này trong năm nay, với điểm nhấn về công nghệ.
Với diện tích 2.787m2, cửa hàng này "Amazon Style" có diện tích nhỏ hơn so với các cửa hàng bách hóa thông thường.
Các mặt hàng thời trang tại đây được treo trên kệ, khách hàng sẽ quét mã bằng ứng dụng dành cho điện thoại di động của Amazon để chọn màu và kích cỡ.
Để thử quần áo, khách hàng đăng ký xếp hàng trực tuyến, thực hiện khảo về phong cách thời trang.
[Cảnh cáo Amazon, Google về giả mạo đánh giá của khách hàng trên mạng]
Khách hàng khi đến lượt sẽ dùng điện thoại thông minh để mở khóa phòng thử đồ, trong đó đồ mà họ lựa chọn đã có sẵn.
Trong mỗi phòng thử đồ đều có một màn hình cảm ứng cho phép khách hàng đưa ra yêu cầu thử thêm các mặt hàng thời trang mà họ muốn và sẽ được đáp ứng chỉ trong vòng vài phút.
Bên cạnh đó, màn hình này cũng giới thiệu thêm các mặt hàng để người mua lựa chọn - hình thức được ví như "tủ quần áo thần kỳ" với những lựa chọn bất tận.
Việc thanh toán cũng được thực hiện trên nguyên tắc "không chạm," khách hàng có thể thanh toán qua công nghệ sinh trắc học nhận dạng lòng bàn tay Amazon One.
Theo bà Simoina Vasen, một giám đốc điều hành của Amazon.com Inc, việc công ty này mở cửa hàng nói trên nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng bằng hàng trăm thương hiệu thời trang.
Bà khẳng định Amazon sẽ không mở các cửa hàng bán lẻ nếu như không đảm bảo mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Theo giới phân tích, Amazon hiện đã vượt qua công ty bán lẻ Walmart Inc và trở thành công ty bán lẻ quần áo có nhiều khách hàng nhất ở Mỹ, tuy nhiên công ty này vẫn có thể phát triển hơn nữa và có thể cạnh tranh với các công ty bán lẻ khác cũng có những cửa hàng thời trang tương tự như Macy's Inc và Nordstrom Inc.
Hiện chuỗi cửa hàng bách hóa và tiện lợi của công ty trên vẫn chỉ có các hoạt động bán lẻ theo hình thức trực tuyến./.