Ngày 21/4, Apple cho biết họ sẽ đưa App Store, Apple Music và các dịch vụ khác tới hàng chục thị trường mới ở châu Phi, Trung Đông và xa hơn nữa trong hoạt động mở rộng thị trường lớn nhất trong gần một thập kỷ qua.
Apple cho biết họ sẽ đưa App Store tới 20 quốc gia, với 8 trong số đó ở châu Phi và sẽ cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music tại 52 quốc gia và khu vực khác.
Đợt mở rộng thị trường lần này là lớn nhất kể từ khi Apple phát triển cái mà sau đó được gọi là iTunes Store tới Ấn Độ, Nga và hơn 50 quốc gia khác trong năm 2012.
[Apple chính thức phát hành phiên bản web của dịch vụ Apple Music]
Apple đã tập trung đầu tư vào việc tăng doanh số từ mảng dịch vụ của mình, với doanh thu 260,1 tỷ USD, chiếm 17,8% tổng doanh thu trong năm tài khóa gần đây nhất, trong bối cảnh doanh số iPhone, iPad sụt giảm do người tiêu dùng chậm trong việc nâng cấp điện thoại, máy tính bảng của họ.
Các lãnh đạo của Apple cho biết vào tháng 1 rằng công ty đã đạt được mốc 1,5 tỷ thiết bị của hãng đang hoạt động trên thị trường và nhằm mục đích đạt 600 triệu thuê bao cho các dịch vụ của chính hoặc bên thứ ba vào cuối năm nay.
Công cụ tạo doanh thu dịch vụ lớn nhất của Apple là App Store, nơi hãng giữ mức triết khấu hoa hồng từ 15% đến 30% doanh số các ứng dụng. Tại châu Phi, kho ứng dụng của Apple sẽ mở rộng đến Cameroon, Côte d'Ivoire, Cộng hòa Dân chủ Congo, Gabon, Libya, Maroc, Rwanda và Zambia.
App Store cũng sẽ có ở thị trường Maldives, Myanmar, Afghanistan và Iraq cùng một số quốc gia ở Balkan và Châu Đại Dương. Tất cả sẽ có tổng số 175 quốc gia được Apple cung cấp kho ứng dụng của mình.
Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ cũng đang mở rộng dịch vụ Apple Music, nâng tổng số lên tới 167 thị trường. Đối thủ phát trực tuyến hàng đầu của Apple, Spotify hiện đang hoạt động tại 79 quốc gia.
Apple sẽ đưa ra các điều khoản và giá cả khác nhau để phát nhạc trực tuyến tại các thị trường mới. Tại Mỹ, Apple cung cấp bản dùng thử miễn phí ba tháng và tính phí cho người dùng cá nhân 9,99 USD một tháng sau đó.
Tại các thị trường mới, Apple sẽ cung cấp thời gian dùng thử sáu tháng và điều chỉnh giá hàng tháng ở Côte d'Ivoire và Myanmar, và 4,99 USD tại các thị trường như Iraq và Kuwait./.