Ngày 23/5, Cơ quan tổ chức Du lịch và Sự kiện bang Queensland, Australia, đưa ra thông báo mang tính bước ngoặt về việc hợp tác với hãng Uber để lần đầu tiên áp dụng sử dụng tàu ngầm đưa du khách tới khu vực bãi san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef.
Theo Bộ trưởng Phát triển Công nghiệp Du lịch bang Queensland, bà Kate Jones, dự án hợp tác sẽ được khởi động bằng chương trình khuyến mãi kéo dài bốn tuần mang tên ‘scUber’ trên đảo Heron mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm bãi san hô lớn nhất thế giới bằng tàu ngầm lần đầu tiên trong lịch sử.
Chương trình khuyến mãi nhằm giới thiệu đến toàn thế giới rằng Great Barrier Reef là nơi có vẻ đẹp đáng trải nghiệm nhất thế giới.
[Nga sắp hạ thủy tàu ngầm chở Poseidon không người lái đầu tiên]
Chương trình hợp tác này trước hết nhằm thu hút thêm hàng ngàn du khách đến từ các thị trường khách du lịch chính của Australia bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp và New Zealand. Bà Jones cho biết dịch vụ tàu ngầm tham quan sẽ được triển khai chính thức sau thời gian chương trình khuyến mãi kết thúc.
Việc triển khai dự án tàu ngầm du lịch dự kiến sẽ thu hút thêm 1,4 triệu lượt du khách mỗi năm cho Australia đồng thời tạo thêm khoảng 15.700 việc làm cho người dân trong khu vực trong vòng ba năm tới.
Rạn san hô Great Barrier Reef là rạn san hô lớn nhất thế giới, là trọng tâm trong các dịch vụ du lịch của bang Queensland và là tài sản du lịch tự nhiên quý giá nhất của Australia. Khu vực này đón gần 3 triệu lượt du khách mỗi năm, đóng góp 5,7 tỷ AUD (khoảng 4 tỷ USD) giá trị kinh tế và hỗ trợ gần 59.000 việc làm cho người dân./.