Australia chuyển hướng xuất khẩu hoa quả sang châu Á

Australia coi châu Á là thị trường tiềm năng do nhu cầu cũng như yêu cầu về chất lượng của người tiêu dùng tại khu vực này đang ngày một tăng cao.

Các nhà sản xuất hoa quả Australia đang nỗ lực tìm kiếm các thị trường ở châu Á để xuất khẩu sản phẩm, coi đây là thị trường hết sức tiềm năng do nhu cầu cũng như yêu cầu về chất lượng của người tiêu dùng tại khu vực này đang ngày một tăng cao.

Hiện Australia đã mở cửa cho hàng nhập khẩu từ Mỹ, vì vậy việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại châu Á là một trong những biện pháp sống còn mà các doanh nghiệp hoa quả ở Australia đang thực hiện nhằm tăng doanh thu.

Chủ tịch Hiệp hội nho Tây Australia Roger Fahl cho biết nông dân rất nản khi giá trong nước giảm, vì vậy họ tích cực tìm kiếm các thị trường xuất khẩu để tăng sự lựa chọn cho sản phẩm của mình.

Tuần này, ba container chở nho đầu tiên của Australia đã tới Nhật Bản, thị trường trị giá 40 triệu AUD cho ngành công nghiệp nho Australia trong 3-5 năm tới.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội cam Australia Tania Chapman cho biết các thỏa thuận thương mại mới của Australia với một số nước châu Á sẽ rất có lợi cho nông dân nước này.

Ngành công nghiệp cam Australia đang coi Trung Quốc là một thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Thị trường Hàn Quốc cũng đang là đích nhắm tới của các doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả Australia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.