Bàn giao tàu chở dầu trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc

Công ty Đóng tàu Phà Rừng (Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy) vừa bàn giao tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Bàn giao tàu chở dầu trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc ảnh 1Tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Đóng tàu Phà Rừng (Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy) vừa bàn giao tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc vào sáng nay (31/5).

Năm 2016, Công ty Đóng tàu Phà Rừng đã chính thức ký hợp đồng đóng mới loạt tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn cho chủ tàu Hàn Quốc. Hiện nay Công ty đang triển khai thi công 3 tàu.

[Ngành đóng tàu vượt “bão” khủng hoảng, sinh lời trong sản xuất]

Con tàu đầu tiên ký hiệu BS-01 mang tên “YN YEOSU” được hoàn thiện bàn giao đúng tiến độ cho chủ tàu Hàn Quốc. Hai tàu BS02 và BS03 Công ty Đóng tàu Phà Rừng đang phấn đấu rút ngắn thời gian thi công để bàn giao cho chủ tàu sớm hơn kế hoạch đề ra.

Loạt tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn có chiều dài 109,4m; chiều rộng 18,2; mớn nước 6,8m; dung tích khoang hàng 7.700 m3; tốc độ 13 hải lý; máy chính Hanshin-Nhật Bản; biên chế thuyền viên 18 người.

Tàu được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và Đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Đây là loại tàu chở hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.

Trong thời gian tới, chủ tàu Hàn Quốc dự kiến sẽ đặt hàng bổ sung đóng mới thêm một số tàu chở dầu/ hóa chất 6.500 tấn cũng như xem xét đặt hàng đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng.

Tàu BS-01 mang tên “YN YEOSU” là con tàu đầu tiên được bàn giao trong loạt tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn mà BS Tankers và Yantec (Hàn Quốc) đặt hàng đóng mới tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng trong giai đoạn ngành đóng tàu thế giới đang khủng hoảng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Thừa nhận việc triển khai đóng mới con tàu này của Công ty Phà Rừng trong tình trạng thiếu thốn về tài chính, thị trường đóng tàu gặp nhiều khó khăn, ông Vũ Hữu Chiến, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Phà Rừng nhấn mạnh việc bàn giao tàu vào thời điểm này góp phần khẳng định nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty cùng với quyết tâm cao trong quá trình thực hiện tái cơ cấu, nhằm từng bước vượt qua khó khăn, sớm ổn định và phát triển sản xuất.

Bàn giao tàu chở dầu trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc ảnh 2Cắt băng bàn giao tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bày tỏ sự lựa chọn Công ty Đóng tàu Phà Rừng là đúng đắn khi các tiêu chí về tiến độ, chất lượng tàu đóng mới, lãnh đạo Công ty BS Tankers và Yantec (Hàn Quốc) - chủ tàu tin tưởng rằng Phà Rừng sẽ trở thành một Công ty đóng tàu chiến lược trong ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam.

“Dù sau 9 năm Công ty vận tải Hàn Quốc mới quay trở lại đặt hàng đóng tàu nhưng tin rằng con tàu này sẽ mở đường cho sự đột phá, phát triển thịnh vượng của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam và các Công ty vận tải biển Hàn Quốc trong tương lai,” lãnh đạo Công ty BS Tankers và Yantec khẳng định./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.