Bangladesh - đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại Nam Á

Bangladesh là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực Nam Á. Thương mại song phương tăng gần 4 lần trong vòng 10 năm từ 2002 (khoảng 350 triệu USD) đến năm 2022 (khoảng 1,47 tỷ USD).

Bangladesh hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam tại khu vực Nam Á. Thương mại giữa hai nước tăng gần 4 lần trong vòng 10 năm từ 2002 đến năm 2022.

Trao đổi thương mại giữa hai nước tăng nhanh giai đoạn 2010-2014 từ 288 triệu USD lên gần 800 triệu USD và duy trì ở mức khả quan trong những năm gần đây.

Cụ thể, năm 2022 kim ngạch thương mại Việt Nam-Bangladesh đạt 1.465 tỷ USD và 6 tháng đầu năm 2023 con số này đã đạt 555 triệu USD.

Đặc biệt, Bangladesh là một trong ba thị trường xuất khẩu quế lớn nhất của Việt Nam sau Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Hai nước phấn đấu đạt mục tiêu 2 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương trong những năm tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.