Ngày 2/10, phát biểu với các phóng viên báo chí trong chuyếnđến thăm và trải nghiệm quy trình nấu bia tại Nhà máy biaSapporo Việt Nam, tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo ViệtNam, ông Mikio Masawaki đã cam kết đảm bảo bản sắc riêng, giátrị tinh tế cốt lõi của hương vị bia cao cấp Sapporo đến từNhật Bản và phát triển bền vững cùng Việt Nam.
Trong chuyến đi thăm này, các chuyên gia Nhật Bản đã giớithiệu quy trình sản xuất bia Sapporo từ khâu xử lý nguyên liệuđến đóng gói sản phẩm theo một quy trình khép kín được kiểmsoát chặt chẽ bởi hệ thống máy móc hiện đại để tạo nênmột hương vị bia Sapporo cao cấp.
Cách đây 5 năm, Sapporo đã mạnh dạn đầu tư 50 triệu USD vàoNhà máy sản xuất bia tại Khu công nghiệp Việt Hóa, Đức Hòa 3(Long An). Nhà máy này có công suất giai đoạn 1 là 40 triệulít bia/năm, giai đoạn 2 là 100 triệu lít bia/năm và giai đoạn3 là 150 triệu lít bia/năm.
Năm nay, sản lượng bia Sapporo tiêu thụ tại Việt Nam đã tăng 20%so với năm trước và dự kiến năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởngở mức 2 con số. Bia Sapporo sản xuất tại Việt Nam cũng đượcxuất khẩu sang nhiều nước ở khu vực châu Á, trong đó nhiềunhất là xuất sang Australia, Singapore...
Theo số liệu nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trườngIntage, 96% người tieu dùng bia tại TP Hồ Chí Minh đã biết đếnthương hiệu bia Sapporo, trong đó 67% số người này đã nhậnđịnh Sapporo là nhãn hiệu mang tầm cỡ quốc tế, đẳng cấp,độc đáo và có xuất xứ từ Nhật Bản.