Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh là “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2022.”
Giải thưởng do tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) bình chọn trong khuôn khổ ABF Wholesale Banking Awards.
Nhận thức vai trò ngày càng tăng của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là một phân khúc khách hàng quan trọng trong nền khách hàng của BIDV, năm 2016, BIDV đã thành lập Ban khách hàng doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI.
[BIDV duy trì hoạt động ổn định, tăng trưởng tích cực trong quý 3]
Tính đến tháng 8/2022, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hơn 6.400 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, HongKong, Đài Loan, ASEAN, Eu, Bắc Mỹ…
BIDV hiện cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại (bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Danh mục các sản phẩm dịch vụ nổi trội của BIDV được khách hàng FDI đánh giá cao như: Thanh toán nội địa/quốc tế, mua bán ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Omni iBank với giao diện ngôn ngữ đa dạng (Nhật/Trung/Hàn/Anh/Việt), tài khoản định danh…
Chuỗi giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh khối ngân hàng bán buôn của các tổ chức tín dụng sở hữu các giải pháp, sản phẩm dịch vụ đột phá.
Năm 2022 là năm đầu tiên ABF tổ chức bình chọn và trao giải hạng mục này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia của các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của BIDV về tăng trưởng quy mô, mạng lưới và dịch vụ trong quan hệ khách hàng FDI./.