Trong 10 tháng năm 2013, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên-Huế đạt 2,12triệu lượt, trong đó khách quốc tế 784.000 lượt; doanh thu du lịch toàn tỉnh đạtkhoảng 2.016 tỷ đồng.
Hai hình thức lễ hội và du lịch biển luôn thu hút đông khách du lịch đến vớivùng đất Cố đô Huế. Du lịch biển ở Thừa Thiên-Huế đang có điều kiện pháttriển, nhất là biển Lăng Cô và Thuận An; có thời điểm mùa hè khách đặt kín chỗ.Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 40 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động vớikhoảng 850 phòng cùng hàng chục nhà hàng ăn uống phục vụ du khách.
Từ khi Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giới, lượng khách du lịch tăngbình quân hàng năm 25%, doanh thu tăng bình quân 12%. Bãi biển Thuận An cáchthành phố Huế chừng 12km cũng là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ở đây đang đượcđịa phương đầu tư 300 triệu đồng để nâng cấp hạ tầng, hoàn chỉnh hệ thống cácđường dẫn vào bãi biển, lập bảng chỉ dẫn cụ thể giúp du khách dễ dàng tìm rađiểm cần đến.
Ngoài thành công thu hút khách du lịch qua việc tổ chức các "Tuần lễ vàng dulịch," từ nay đến cuối năm, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thực hiện tuầnlễ kích cầu vào tháng 12 (22-30/12), đồng thời sự kiến đón khách du lịch thứ 2,5triệu và 3 triệu.
Trong tuần lễ kích cầu, khách được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi như miễn phídịch vụ xe điện chuyên chở khách từ Đại Nội đến tham quan bảo tàng; kết hợp giảm50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế (tại Nhà hát Duyệt Thị Đường).Với đoàn từ 15 khách trở lên, các đoàn còn được miễn phí thuyết minh tại ĐạiNội.
Trong hai tháng còn lại của năm 2013, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế tập trungcác giải pháp phát triển nhằm phấn đấu đạt từ 2,5-3 triệu lượt khách (kháchlưu trú 1,85 triệu lượt). Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịchtheo tiêu chuẩn quốc tế và tăng tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Huế, đặc biệtlà thị trường có mức chi tiêu cao; xây dựng tuyến tour du lịch nội địa, tăngcường xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù; nghiên cứu, khai thác và nâng cao chấtlượng sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ cácsản phẩm du lịch chiến lược gồm du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch tâm linh, dulịch biển và đầm phá, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ẩm thực.
Tỉnh đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miềnTrung xây dựng và khai thác một số sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách quốc tếtrên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây, nhất là khách Thái Lan, Lào đến Huếbằng đường bộ./.