Bình Định yêu cầu đơn vị đóng tàu vỏ thép sửa chữa theo đúng thiết kế

Bình Định đã yêu cầu hai đơn vị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân phải sửa chữa lại những tàu bị hư hỏng do được đóng không đúng theo thiết kế ban đầu theo đúng như thiết kế và hợp đồng được ký kết.
Bình Định yêu cầu đơn vị đóng tàu vỏ thép sửa chữa theo đúng thiết kế ảnh 1Hàng loạt tàu vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới đã bị sét gỉ, hư hỏng nặng. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Ngày 5/7, tại Hội nghị giao ban báo chí quý II năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định, ông Phan Trọng Hổ cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã yêu cầu hai đơn vị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định theo Nghị định 67/2014 của Thủ tướng Chính phủ là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Nguyên Dương (Nam Định) phải sửa chữa lại những tàu bị hư hỏng do được đóng không đúng theo thiết kế ban đầu theo đúng như thiết kế và hợp đồng được ký kết với ngư dân.

Kiểm định viên của Trung tâm đăng kiểm tàu cá - Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ lựa chọn địa điểm sửa chữa đủ điều kiện và phải được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định phê duyệt trước khi tiến hành sửa chữa tàu cho ngư dân. Trước đó, các đơn vị đóng tàu cũng phải thể hiện phương án sửa chữa hợp lý.

Việc sửa chữa tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 phải có sự giám sát, kiểm định của Kiểm định viên - Trung tâm đăng kiểm tàu cá; giám sát của Sở Nông nghiệp và Phát triển ​Nông thôn Bình Định và đơn vị giám định trung gian.

[Sự cố tàu vỏ thép Bình Định: Mối lợi nhỏ "đâm thủng" chủ trương lớn]

Quan điểm của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định là tàu cá bị hư hỏng phải được sửa chữa lại đúng theo hợp đồng đã được ký kết giữa đơn vị đóng tàu và ngư dân​, ông Phan Trọng Hổ nêu rõ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ hàng loạt tàu vỏ thép của ngư dân được đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản vừa hoạt động đã bị hư hỏng, khiến ngư dân thiệt hại nặng nề.

Tại Bình Định hiện đã có 47 tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định 67/2014 nhưng trong đó đã có tới 19 tàu gặp sự cố, hư hỏng máy móc, thiết bị; thép bị hoen gỉ, hư hại nặng. Cả 19 tàu này tập trung ở hai đơn vị đóng tàu là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nam Triệu (14 tàu) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Nguyên Dương (5 tàu)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục