Hãng PTI ngày 22/4 đưa tin Chủ tịch thương hiệu xe sang của Đức BMW ở Ấn Độ Vikram Pawah cho biết thương hiệu xe này đang trông đợi 50% doanh số xe bán ra ở thị trường Ấn Độ là từ các mẫu xe thể thao đa dụng SUV thuộc dòng X Series.
BMW, đạt mức tăng trưởng doanh số xe 11% trong quý đầu tiên của năm 2018, ở mức 2.377 xe, còn cho biết thêm thương hiệu này đang hướng tới mức tăng trưởng hai con số cho cả năm bất chấp những thách thức về việc tăng giá xe do thuế quan tăng.
Ông Pawah cho hay dòng xe X Series có ý nghĩa rất quan trọng đối với BMW ở thị trường Ấn Độ khi nó chiếm tới 30% doanh số xe bán ra của thương hiệu này trong 11 năm qua.
Quan trọng hơn, trong 2 hay 3 năm vừa qua, dòng xe này đóng góp khoảng 42% doanh số của BMW kể từ khi thương hiệu này tung ra thị trường mẫu X1 mới.
[Volkswagen và BMW đối mặt kiện tụng do liên quan bê bối khí thải]
Hiện tại, BMW bán 4 mẫu xe thuộc dòng X Series là X1, X3, X5 và X6 với mức giá bán từ 3,45 triệu rupee (52.000 USD) tới 10,3 triệu rupee (hơn 155.000 USD).
Hồi tuần trước, thương hiệu này đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu X3 với giá bán từ 4,999 triệu rupee tới 5,67 triệu rupee.
Ông Pawah cho hay với mẫu X3 sắp ra và mẫu X4 mới trong năm tới, BMW trông đợi 50% doanh số xe sẽ là từ dòng X Series và để mở rộng thị phần xe sang ở Ấn Độ, thương hiệu xe này sẽ trông cậy vào các mẫu xe thuộc dòng này./.