Bỏ chi phí quảng cáo, giá sữa cho trẻ dưới 2 tuổi chỉ giảm tối đa 4%?

Kết quả kê khai lại giá sữa cho trẻ dưới 2 tuổi sau khi bỏ chi phí quảng cáo của 50 dòng sản phẩm cho thấy, giá sữa sẽ giảm 0,4-4%.
Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Thống kê nhanh của Bộ Tài chính ngày hôm nay (15/4) cho thấy, giá sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi sẽ giảm 0,4-4%.

Theo đại diện Bộ Tài chính, đây là kết quả kê khai lại giá của 50 dòng sản phẩm sau khi cơ quan chức năng có văn bản yêu cầu các công ty sữa rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi mới đây.

5 công ty trong diện phải kê khai lại giá tại Bộ Tài chính là: MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Nestle Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Dinh Dưỡng 3A và Công ty trách nhiệm hữu hạn Tiên Tiến. Các mức giá trên dự kiến sẽ có hiệu lưc từ ngày 20/4.

Tuy nhiên, liên quan tới chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá sữa, kết quả thanh tra tại 5 doanh nghiệp sữa lớn công bố tháng 4/2014 cho thấy, mức chi phí quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị của phần lớn doanh nghiệp vượt quy định. Tổng số tiền vượt quy định của 4/5 doanh nghiệp được Bộ Tài chính thanh tra là 386 tỷ đồng.

Điều này theo Bộ Tài chính đã làm tăng giá thành, giá bán sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi từ 2,18 tới 16,39%.

Cho biết thêm trong văn bản chiều 15/4, đại diện Bộ Tài chính cho biết, ngoài 5 doanh nghiệp kê khai tại bộ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác sẽ thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố công bố.

Những kết quả cập nhập theo ngành tài chính sẽ tiếp tục được cập nhật và công bố trong thời gian tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục