Bộ Công Thương công bố sự kiện "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đã có hàng nghìn hợp đồng được ký kết từ chương trình kết nối cung cầu do Bộ Công Thương tổ chức thời gian qua.
Bộ Công Thương công bố sự kiện "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015" ảnh 1Hơn 300 doanh nghiệp sẽ tham gia Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015. (Ảnh: PV/Vietnam+)

T​ại buổi họp báo "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam," do Bộ Công Thương tổ chức chiều 23/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đã có hàng nghìn hợp đồng được ký kết trong khuôn khổ sự kiện này.

Thứ trưởng Hồ Kim Thoa cho rằng đây là thành công của chương trình ​"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương tổ chức thời gian qua.

Cũng theo ​bà Thoa, ​​Tự hào hàng Việt Nam nằm trong ​chuỗi sự kiện của chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hoạt động này không nhằm mục tiêu "đóng cửa" đối với hàng nhập khẩu mà giúp các nhà sản xuất - lưu thông gặp nhau và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của nhau.

"Chương trình sẽ tập trung cho các sản phẩm ​chất lượng cao và được trao giải trong Chương trình Người Việt Nam và ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đặc biệt chương trình sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội mở rộng thị trường," Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nói.

Bộ Công Thương công bố sự kiện "Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015" ảnh 2Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chương trình "Tuần nhận diện hàng Việt Nam" nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Mục tiêu của chương trình theo ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, ​là nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm của Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước có thể đưa những sản phẩm chất lượng, uy tín của mình đến tay người tiêu dùng, góp phần vào việc đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao năng lực sản xuất.

Chương trình nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Dự kiến sẽ có 500 ​gian hàng của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng góp mặt tại hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt,” diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 2/10 tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh nhằm quảng bá các thương hiệu Việt.

Trong khuôn khổ hội chợ và triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội thảo giúp doanh nghiệp ​tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó đề ra những chính sách hỗ trợ ​và phát triển thị trường./.

“Tuần nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” ​được coi là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020.” ​Mục tiêu là đến năm 2015 sẽ có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động.

Trong khuôn khổ của đề án, mục tiêu đặt ra là đến năm 2020, thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa sẽ tăng lên trên 70%.

Cũng đến năm 2020, tất cả các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.