Hãng chế tạo máy bay Boeing dự kiến cung cấp ít nhất một nửa trong tổng số 2.900 máy bay mà Mỹ Latinh sẽ mua trong 20 năm tới.
Theo ông Van Rex Gallard, Phó Chủ tịch của Boeing phụ trách Mỹ Latinh, Caribe và châu Phi, nhu cầu mua máy bay tại Mỹ Latinh tăng do vận chuyển hành khách sẽ tăng 6,9%/năm trong hai thập niên tới, cao hơn mức bình quân của thế giới, và kinh tế khu vực này phát triển khả quan.
Phát biểu với báo giới khi tham gia một triển lãm quốc tế về hàng không và vũ trụ tại thủ đô Santiago của Chile, ông Gallard khẳng định năm 2014 là một năm tốt lành cho Boeing tại Mỹ Latinh.
Tuy nhiên, quan chức này thừa nhận sau một số sự cố xảy ra hồi năm ngoái, cần phải tiếp tục cải tiến để loại máy bay 787 Dreamliner của hãng trở thành máy bay chở khách tốt nhất thế giới.
Trong một thông cáo báo chí được công bố năm ngoái, Boeing ước tính chi phí mà Mỹ Latinh phải bỏ ra để mua mới máy bay trong 20 năm tới sẽ ở mức 300 tỷ USD. 84% số máy bay được bổ sung vào đội bay sẽ là máy bay tầm trung để đáp ứng nhu cầu vận tải trong phạm vi khu vực.
Thông cáo cũng cho biết các máy bay thương mại tại Mỹ Latinh đã giảm tuổi bình quân từ 14,8 năm năm 2003 xuống 9,7 năm. Khu vực này đang sở hữu đội bay mới hơn so với châu Âu và Mỹ.
Một số hãng hàng không tại Mỹ Latinh đã đặt mua Boeing 737 MAX, loại máy bay vừa được Boeing phát triển. Theo dự kiến máy bay này sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2016 và được bàn giao cho khách hàng từ năm 2017./.