Các điểm đến “sale off” khủng nhất trong mùa Hè ở châu Á

Ở một số nước châu Á, khoảng thời gian tháng 6-8 là mùa “sale off” sôi động nhất với mức giá giảm sâu từ 50%-80%, đặc biệt là các khu chợ ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong.
Các cô gái luôn là tín đồ của shopping. (Ảnh: PV)

Ở một số nước châu Á, khoảng thời gian tháng 6-8 là mùa “sale off” sôi động nhất với mức giá giảm sâu từ 50%-80%, đặc biệt là các khu chợ ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong.

Thành phố không ngủ

Để khám phá Hong Kong bạn nên đến tầm tháng 6, 7 vì đây là thời điểm rất nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 70%. The Landmark, một trong 10 thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới tại Hong Kong, tập trung tất cả thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent với những dãy kiốt san sát nhau khiến bạn phải hoa mắt với những mẫu quần áo và đồ thời trang độc đáo nhưng giá lại cực rẻ.

Hàng chục cửa hàng “Factory Outlet” tại khu phố Lee Garden chuyên bán đồ đã qua model của năm với mức giá giảm từ 30%-70%. Hoặc bạn có thể tìm thấy nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng ở khu Times Square 8 tầng hay khu Causeway Bay, nơi có 2 cửa hiệu Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy với những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới...

Đảo quốc sư tử

Đi từ đại lộ Orchard, vịnh Marina đến khu Southern Waterfront, Sim Lim Square hay vùng ngoại ô, rất nhiều nhiều mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và nhiều loại sản phẩm khác được bán với mức giá rẻ “không tưởng” ở Singapore. Thật khó có thể bỏ qua trước những bảng hiệu lớn treo trước các cửa hàng giảm giá 50%-70%.

Đặc biệt, ở Singapore có hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế bán quần áo, đồng hồ, đồ điện tử, dụng cụ thể thao... cho du khách với biểu tượng Tax Free (chỉ cần mua hàng trên 100 đôla Singapore ở những cửa hàng miễn thuế này, bạn sẽ được nhận lại tiền hoàn thuế ở sân bay Changi, trước khi rời khỏi Singapore).

Lễ hội “Big Sale”

Giảm giá đến 80% là chương trình khuyến mãi mùa Hè của các trung tâm thương mại được Chính phủ Malaysia khuyến khích nhằm thu hút du khách. Kuala Lumpur là thiên đường mua sắm đích thực được đông đảo du khách bình chọn.

Thủ đô này đã được CNN Travels xếp hạng là điểm đến mua sắm đứng hàng thứ 4 trên thế giới vào năm 2012, hơn cả những thành phố lớn như Paris, Madrid, Hong Kong, Buenos Aires, Vienna và Dubai.

Theo đánh giá về chỉ số mua sắm toàn cầu năm 2012 (Global Shoppe Index 2012), Kuala Lumpur còn là thành phố mua sắm tốt nhất, đứng hàng thứ 2 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vượt qua các thành phố lớn khác như Singapore, Bangkok, Seoul, Tokyo và Sydney.

“Xứ sở nụ cười”

Các khu trung tâm thương mại và chợ ở Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm đẹp, chất lượng mà còn bởi phong cách bán hàng thân thiện và giảm giá tới 80% trên khắp cả nước nhưng chủ yếu ở Bangkok như Siam Paragon, chợ Pratunam, chợ cuối tuần Chatuchak hay Ratchaprasong, Sukhumvit, Silom, khu phố Tây Khaosan, đường Charoen Krung...

Mở cửa từ tháng 12/2005, Siam Paragon tập trung hàng trăm nhãn hiệu thời trang quốc tế với các thương hiệu cao cấp như Prada, Gucci, Chanel... và hàng hóa đủ chủng loại “Made in Thailand” hay những mặt hàng khác có mức giá tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Còn Pratunam là chợ sỉ nằm ngay trung tâm thủ đô Bangkok, có vô số quầy hàng bày bán đủ loại hàng hóa như túi xách, kính mát, trang sức “hand made” cho đến các vật phẩm lưu niệm gia đình. Mua nhiều, giảm giá sâu là điều hấp dẫn nhất của Pratunam.

Trong khi đó, chợ cuối tuần Chatuchak được xem là “vua” của tất cả các khu chợ ở Bangkok. Với diện tích rộng 15ha, Chatuchak có trên 15.000 cửa hàng bày bán đủ các loại hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, nữ trang… Do khu chợ rộng như vậy bạn nên đến quầy cấp miễn phí bản đồ ở ngay khu vực bãi đậu xe của chợ Chatuchak (tiếng Thái gọi là “JJ”) để tránh lạc lối trong mê cung này…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục