Dịp cận Tết là thời điểm thị trường các sản phẩm đồ điện tử gia dụng trở nên nhộn nhịp khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Nắm bắt xu hướng, các cửa hàng điện máy đã tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Nhiều mặt hàng chủ lực giảm giá mạnh như các sản phẩm tivi giảm từ 40-70%, máy giặt giảm từ 20-50%, máy ảnh và các thiết bị âm thanh giảm từ 25-40%, tủ lạnh giảm từ 10-45%, điều hòa giảm 15%...
Cụ thể, siêu thị Nguyễn Kim triển khai chương trình giảm giá từ 01/01 đến 31/01/2022, với hàng loạt sản phẩm như nồi cơm điện Supor 1.5 lít giảm 71% còn 690.000 đồng; bếp từ hồng ngoại Ferroli giảm 60% còn 3.490.000 đồng, tủ lạnh Casper Inverter giảm 42% còn 14.990.000 đồng; máy giặt Aqua Inverter 8 kg giảm 41%, còn 5.990.000 đồng; tivi QLED Samsung 4K 55 inch giảm 15% còn 21.890.000 đồng; máy tính xách tay HP240 G8 giảm 5%, còn 17.390.000 đồng...
Tại siêu thị điện máy MediaMart, các sản phẩm đồng loạt giảm giá như tivi thông minh SONY 4K 55 inch giảm 20%, còn 19.390.000 đồng; tivi TLC 4K 55 inch giảm 12%, còn 13.990.000 đồng. Nhiều sản phẩm gia dụng giảm giá sâu như máy giặt thông minh Samsung Inverter giảm 47%, còn 7.490.000 đồng; tủ lạnh Samsung 680 lít giảm 27%, còn 17.990.000 đồng...
Theo đại diện các cửa hàng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sức mua các thiết bị điện tử, điện máy gia dụng hiện giảm khoảng 30% với cùng kỳ năm ngoái.
Phối hợp với các đơn vị tài chính, siêu thị Nguyễn Kim triển khai chương trình “Tết may mắn-Rước lộc vàng,” với đơn hàng có giá trị trên 3 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được một phiếu tham gia rút thăm với tổng cộng 22.797 phần quà gồm voucher, tủ lạnh,… và đặc biệt là 153 chỉ vàng PNJ.
Trong khi đó, điện máy MediaMart cũng giảm giá lên đến gần 50% với nhiều sản phẩm, tiêu biểu là chương trình “Đón Tết LG, gửi trao lì xì” từ 17/12/2021 đến 31/1/2022.
Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các siêu thị tăng cường phối hợp với nhiều thương hiệu như Samsung, Sony, Phillips, Sunhouse… đẩy mạnh khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm, đảm bảo các chính sách bảo hành và lắp đặt tại nhà. Bên cạnh hình thức trực tiếp, nhiều cơ sở còn chú trọng các kênh mua sắm trực tuyến qua website và fanpage nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách đến mua sắm dịp cuối năm, các hệ thống siêu thị cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định./.