Vẫn với thế mạnh là giá rẻ, Pega NewTech muốn nhắm tới giới trẻ bằng hình thức hầm hố như xe tay ga, đặc biệt là dạng Scooter Touring. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chiều 11/1 tại Hà Nội, hãng Pega đã chính thức tung ra sản phẩm mới là mẫu xe máy điện mang tên NewTech sau thời gian khá dài rò rỉ thông tin. Thời điểm ra mắt được đánh giá là khôn khéo khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu rộn ràng, thị trường xe máy điện được để ý sau khi VinFast Klara của VinGroup tạo sóng thời gian qua.
Xe có tổng cộng 4 màu sắc, gồm: trắng, đen, đỏ và xanh tím với giá niêm yết 25 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe được kỳ vọng sẽ đối đầu trực tiếp với VinFast Klara khi cùng phân khúc giá.
Ông Đoàn Ngọc Linh, CEO của PEGA cho biết: "Ô nhiễm môi trường là một trong những hệ luỵ rõ ràng và cấp bách của xe máy chạy xăng, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, tâm lý của người Việt vẫn cho rằng xe máy chạy xăng là tài sản cố định, là một phương tiện di chuyển lâu dài, có thể sử dụng được hàng chục năm, thì xe điện chỉ được xem là loại phương tiện tạm thời, phù hợp với đối tượng học sinh, người già - những người không thường xuyên di chuyển quá xa. Chúng tôi tin tưởng NewTech sẽ là phương tiện xanh bảo vệ môi trường và hoàn toàn có khả năng thay thế xe máy chạy xăng ở Việt Nam."
Dự kiến khoảng 18-19/1, mẫu xe này trực tiếp tới tay người tiêu dùng.
Một số hình ảnh của mẫu xe máy điện NewTech:
Thiết kế, kiểu dáng của xe dễ làm người ta liên tưởng tới Honda PCX. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mẫu xe mới nhất của Pega sở hữu thiết kế với dáng vẻ hầm hố và các đường cắt sắc nét. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần đầu của xe được trang bị hệ thống đèn LED sáng, tên thương thiệu Pega đặt ở chính giữa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Nhìn tổng thể, xe trông khá hầm hố khi nhóm đối tượng thương hiệu PEGA muốn hướng tới là nam giới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Công bố của nhà sản xuất cho biết xe dài 1.878mm, rộng 770mm, cao 1.130mm. Động cơ Bosch 1.500w, đi kèm phanh đĩa thuỷ lực. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chìa khoá tích hợp khoá xe từ xa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Pega NewTech được khởi động bằng cách nhấn giữ nút bấm chính giữa tay lái. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cụm đồng hồ LCD đơn sắc cho khả năng hiển thị chưa thực sự tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần đầu xe được phân bố 2 hốc để đồ. Chính giữa có phần móc mũ bảo hiểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
2 công tắc 'passing' và 'race' được tích hợp phía trước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, xi nhan xe chạy dọc 2 bên tạo cảm giác hơi khó nhìn cho người điều khiển phương tiện phía sau. Có thể thấy thiết kế đèn trước sau có nhiều nét khá giống với Honda AirBlade. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Với trang bị trên, xe có thể đi tối đa 60km/h và đi được quãng đường 90km cho một lần sạc đầy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cả 2 bánh xe đều sử dụng phanh đĩa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Xe được tích hợp một số công nghệ đáng chú ý như như kết nối Bluetooth không dây, sạc USB, khoá thông minh, sạc tự động ngắt khi đầy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần yên xe bọc da có phần đệm lót nhưng chất lượng gia công chưa được chắc chắn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần để chân phía sau có cảm giác hơi lỏng lẻo khi trực tiếp sử dụng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Điểm đáng chú ý của NewTech là cốp xe đủ rộng cho 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong cốp xe có tích hợp 1 rơ le đóng ngắt và 1 cổng USB tích hợp đèn LED nhỏ chiếu sáng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mẫu xe vẫn sử dụng công nghệ ắc quy với chế độ sạc tự động ngắt của NewTech khi đầy giúp bảo vệ ắc quy cũng như tránh nguy hiểm làm người dùng có thể yên tâm sạc mà không phải lo ắc quy bị chai. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cận cảnh mẫu xe điện NewTech mới ra mắt. (Video: Minh Sơn/Vietnam+)
PEGA (Hkbike) đã cho ra mắt 4 sản phẩm xe điện mới được nội địa hóa sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ lên đến 35% nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng xe điện tăng cao của người dùng Việt.
Theo đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước và nhóm nghiên cứu, người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải có bằng lái hay chứng chỉ để giảm thiểu rủi ro và tai nạn giao thông.
Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng đáng báo động, việc lựa chọn công nghệ xanh trong sản xuất xe ôtô, xe gắn máy là lựa chọn tối ưu để hạn chế sự tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.
Đây là lần triệu hồi xe ôtô lớn thứ hai trong tháng này tại hãng Honda, sau khi hãng này phát hiện 1,7 triệu chiếc xe có vấn đề tiềm ẩn về hệ thống lái hồi đầu tháng 10.
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh,” Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh và bền vững.
Nhiều ý kiến cho rằng pin xe điện nặng, dẫn đến tổng khối lượng xe tăng và khiến tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi vận hành, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn giao thông.
CEO Mercedes-Benz nhấn mạnh các mức thuế quan áp lên xe điện Trung Quốc của EU được đề xuất sẽ không giúp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của EU.
Italy cung cấp 16 tỷ euro trợ cấp cho xe doanh nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiếp theo là Đức với 13,7 tỷ euro; Pháp và Ba Lan chi lần lượt 6,4 tỷ euro và 6,1 tỷ euro mỗi năm.
Bentley chính thức giới thiệu tới khách Việt hai mẫu xe sử dụng động cơ V8 hybrid mới là Flying Spur và Continental GT/GTC Speed với mức giá khởi điểm lần lượt là 20,1 tỷ và 20,6 tỷ đồng.
Với kế hoạch rót thêm vốn vào Rapidus, Toyota đồng hành cùng các nhà đầu tư khác của Rapidus hỗ trợ tài chính cho kế hoạch sản xuất hàng loạt chip thế hệ mới vào năm 2027.
Theo Thị trưởng Moskva Sergey Sobianin, tổng giá trị các hợp đồng xuất khẩu xe đã qua sử dụng của các công ty Nga từ Moskva sang các nước BRICS và những đối tác đã vượt 21 tỷ ruble.
BYD không chỉ mở rộng tại các thị trường truyền thống mà còn đẩy mạnh thâm nhập các thị trường mới nổi, với chiến lược sản xuất xe điện giá phải chăng và các công nghệ pin tiên tiến.
Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 16/2/2024, để kiểm tra và thay thế linh kiện nếu cần thiết.
Trong hai hợp đồng riêng rẽ, LG Energy sẽ cung cấp số lượng pin với tổng công suất 34GWh cho hãng xe Ford của Mỹ trong giai đoạn 2026-2030 và số lượng pin với tổng công suất 75GWh giai đoạn 2027-2032.
Tỷ trọng xe nhập khẩu trong cơ cấu doanh số bán hàng vẫn khá cao và có sự gia tăng mạnh từ 22,1% năm 2016 lên 30,8% vào năm 2023. Trong 9 tháng năm 2024, tình hình này tiếp tục diễn ra rõ ràng.
Việt Nam và Romania nhất trí việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thể mạnh như thương mại, công nghiệp chế tạo ôtô, giáo dục đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao.
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/10 ở ngoại ô thành phố Niort. Các nạn nhân gồm tài xế và 3 hành khách, đều là nhân viên của một nhà hàng tại thị trấn Melle lân cận.
Quyết định của EU áp đặt mức thuế lên tới 45% đối với xe điện của Trung Quốc có thể là "bước đi sai lầm" làm trầm trọng thêm căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới này.
Ngày 11/10, hãng sản xuất xe ôtô Honda Motor của Nhật Bản khai trương nhà máy sản xuất xe năng lượng mới chuyên dụng đầu tiên tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, với đầu tư khoảng 566 triệu USD.
Theo tiết lộ của tỷ phú Elon Musk, chiếc xe tự hành tương lai không có vô lăng, chân ga, chân phanh và được trang bị hệ thống sạc không dây bằng công nghệ cảm ứng.
Đáng chú ý, mẫu KIA Carnival gây bất ngờ khi lần đầu lọt top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Ford Everest, Toyota Yaris Cross và Corolla Cross rớt khỏi top khi có doanh số chưa đạt 1.000 chiếc.
Xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng của Hàn Quốc dự kiến sẽ phá kỷ lục trong năm nay sau khi đạt kim ngạch khoảng 6.400 tỷ won (4,74 tỷ USD) - mức cao nhất kể từ năm 2014.
24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.
Trong trường hợp của Hyundai và Kia, các công ty này đang thu thập dữ liệu nhận dạng giọng nói và bán dữ liệu đó cho một công ty bên thứ ba đào tạo phần mềm AI.
Theo VAMA, doanh số ôtô thị trường Việt tăng tới 45% so với tháng trước. Nguyên nhân là do việc áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính Phủ từ 1/9.
Trong thông báo ngày 10/10, Hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) cho biết đã bán được hơn 426.000 xe trong quý 3/2024, trong đó xe điện chạy pin và xe hybrid sạc điện chiếm 53%.
MG Motor, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc cho biết sẽ duy trì mức giá niêm yết thấp ở Liên minh châu Âu (EU) ngay cả sau khi bị áp thuế cao trong tháng này.
Ngày 9/10 Honda thông báo đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới cung cấp công nghệ lái xe tự động cho phép tài xế rời mắt khỏi đường trong hầu hết các tình huống giao thông.
Khi từ chối đề xuất của Trung Quốc, EU cho biết, vấn đề không chỉ ở mức giá mà các nhà sản xuất ôtô đưa ra cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc, mà còn ở các khoản trợ cấp sản xuất xe điện.
Triển lãm Auto Athina 2024 diễn ra trong 8 ngày, trưng bày hơn 200 mẫu xe mới gồm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Ngày 6/10, CEO của Volkswagen chia sẻ, thay vì áp dụng thuế quan trừng phạt, các nhà chức trách EU và Trung Quốc nên tìm kiếm giải pháp mới là tăng cường các khoản đầu tư tại châu Âu.
Trong bối cảnh giá xe điện vẫn còn cao, hai hãng Toyota và Subaru đặt mục tiêu giảm chi phí sản xuất và rút ngắn thời gian phát triển bằng cách tiêu chuẩn hóa các linh kiện quan trọng.