Mặc dù 5 tàu cứu hộ của Việt Nam đã tiếp cận được vị trí nghi có mảnh vỡ máy bay Malaysia nhưng hiện vẫn chưa thể tìm được những vật thể nói trên.
Trước đó, vào rạng sáng nay, 10/3, hai tàu gồm tàu kiểm ngư KN 774 và tàu cảnh sát biển CSB 2003 đã có mặt tại tọa độ của vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay. Vật thể này được trực thăng quân đội thông báo nhìn thấy và đánh dấu tọa độ cách đảo Thổ Chu 80 km về hướng Nam Tây Nam.
Như vậy, đã hai ngày trôi qua sau khi chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn, các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được dấu vết của chiếc máy bay này dù đã huy động một lượng lớn các tàu và máy bay tìm kiếm.
Hôm nay, phạm vi tìm kiếm sẽ tiếp tục được mở rộng đồng thời các lực lượng tăng cường sẽ rà soát kỹ hơn nữa vùng biển được khoanh vùng. Các tàu biển được điều động sẽ cố gắng tìm kiếm và vớt các vật trôi nổi đã được trực thăng quân đội chụp ảnh trên biển tối qua.
Trong sáng sớm nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu và Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã bay chuyến bay sớm nhất từ Hà Nội vào Phú Quốc để lập sở chỉ huy trực tiếp cuộc tìm kiếm ngay tại hòn đảo này.
Theo dự kiến, vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, thủy phi cơ CHD6 của Việt Nam sẽ cất cánh từ Phú Quốc hướng về vị trí phát hiện vật thể nghi là của máy bay Malaysia mất tích. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết xấu nên máy bay vẫn chưa thể cất cánh để đến vị trí nghi vấn.
Trước đó, như Vietnam+ đưa tin, chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6 giờ 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT).
Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, trong cuộc họp báo sáng 8/3, Tổng Giám đốc Tập đoàn Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho biết máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát lưu không Subang vào lúc 2 giờ 40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 giờ GMT).
Hãng hàng không Malaysia Airlines được đánh giá là có thành tích an toàn bay khá tốt. Chiếc máy bay mất tích là chiếc Boeing 777-200.
Tai nạn tồi tệ nhất xảy ra với máy bay của Malaysia Airlines là vào năm 1977 khi 93 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong một vụ cướp máy bay, dẫn đến tai nạn ở miền nam Malaysia./.