Chuyến tàu hàng đầu tiên giữa tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc và Lào

Theo công ty đường sắt Taiyuan Group của Trung Quốc, tàu đã rời tỉnh Sơn Tây và dự kiến đến Vientiane (Lào) trong vòng 7 ngày; tàu chở các container hàng hóa bao gồm đồ gốm sứ, sơn và phân bón.
Chuyến tàu hàng đầu tiên giữa tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc và Lào ảnh 1Lãnh đạo Lào và Trung Quốc vẫy tay chào hai đoàn tàu đang xuất phát khỏi ga Vientiane và ga Côn Minh, trong lễ khánh thành tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào ngày 3/12/2021. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ngày 30/7, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc vận hành chuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế đầu tiên đi qua tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào.

Theo công ty đường sắt Taiyuan Group của Trung Quốc, tàu đã rời tỉnh Sơn Tây và dự kiến đến thủ đô Vientiane của Lào trong vòng 7 ngày. Tàu chở các container hàng hóa bao gồm đồ gốm sứ, sơn và phân bón.

Tuyến tàu vận tải hàng hóa quốc tế mới được đưa vào vận hành ở tỉnh Sơn Tây được kỳ vọng sẽ cải thiện và mở rộng kết nối hậu cần giữa các khu vực miền Bắc Trung Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cũng như đóng một vai trò thúc đẩy trao đổi kinh tế và thương mại.

[Khánh thành tuyến đường sắt cao tốc Lào-Trung trị giá gần 6 tỷ USD]

Bắt đầu hoạt động vào ngày 3/12/2021, tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào dài 1.000km, nối thành phố Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, với Vientiane.

Đây được đánh giá là một dự án lớn, không chỉ thúc đẩy việc đi lại và du lịch dọc tuyến mà còn tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.