Nhà sản xuất đồ uống có ga Coca-Cola ngày 21/7 đã công bố báo cáo lợi nhuận quý 2/2020 giảm mạnh do sự sụt giảm lớn trong hoạt động tiêu dùng tại các sự kiện tụ họp ngoài trời, đặc biệt là vào giai đoạn các lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lên đỉnh điểm.
Lợi nhuận ròng của Coca-Cola chỉ đạt 1,8 tỷ USD, giảm 32% trong quý 2 vừa qua. Doanh số bán của công ty giảm 28% xuống còn 7,2 tỷ USD.
Doanh số của Coca-Cola đã chạm đáy vào tháng Tư với mức giảm 25%.
[Coca-Cola và Pepsi đồng lòng trong nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa]
Tuy nhiên, công ty cho biết mức suy giảm trên đã cải thiện dần và xuống còn 10% trong tháng Sáu khi các lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.
Trong báo cáo, Coca-Cola cho hay hiệu suất bán hàng của họ đã được thúc đẩy nhờ sự cải thiện xu hướng trong các kênh tiêu thụ ngoài trời, cùng với doanh số tăng ổn định trong các kênh tiêu thụ tại gia.
Coca-Cola đang hy vọng quý 2/2020 sẽ là giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 trong năm 2020.
Tuy vậy, công ty thừa nhận tác động cuối cùng của dịch bệnh đến kết quả kinh doanh cả năm 2020 vẫn chưa rõ ràng.
Giống như nhiều công ty lớn khác, Coca-Cola đã rút lại dự báo kinh doanh hàng năm thường được công bố vào mùa Xuân trong bối cảnh chính phủ nhiều nước đã áp đặt các hạn chế đi lại vì dịch COVID-19.
Công ty đã không đưa ra một dự báo mới trong báo cáo kinh doanh quý 2/2020 của mình, một dấu hiệu cho thấy tình hình sẽ còn nhiều biến động khi các thị trường lớn bao gồm Mỹ tiếp tục phải đối phó với dịch COVID-19.
Báo cáo kinh doanh mới nhất đã nhấn mạnh sự phụ thuộc của Coca-Cola vào hoạt động bán hàng các sự kiện thể thao, rạp chiếu phim và khu giải trí.
Đây vốn là các phân khúc đã bị “vùi dập” bởi các lệnh giãn cách xã hội được áp đặt để hạn chế đà lây lan của COVID-19./.