Các xu hướng, cơ hội và thách thức đối với ngành bán lẻ thế giới là những nội dung được giới bán lẻ thảo luận trong khuôn khổ triển lãm bán lẻ NRF 2019 diễn ra trong các ngày 13-15/1 tại Trung tâm Javits, thành phố New York, Mỹ.
NRF 2019 là một trong những sự kiện triển lãm bán lẻ lớn nhất thế giới, thu hút 37.000 người đến từ 99 quốc gia trên thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều hoạt động của hơn 16.000 nhà bán lẻ, đại diện cho 3.500 tập đoàn bán lẻ trên thế giới, 792 nhà triển lãm, 517 diễn giả cùng 200 hội thảo.
[Mô hình hệ thống bán lẻ toàn cầu 7-Eleven: Vì sao trường tồn?]
Điểm nhấn của triển lãm là khu nghiên cứu sáng tạo mở rộng, nơi trưng bày những công nghệ mới nhất đang làm thay đổi tương lai của các doanh nghiệp bán lẻ - như mô hình tương tác của các thiết bị bay không người lái, các thiết bị có thể đeo hoặc gắn trên cơ thể, công nghệ thực tế ảo (AR/VR), trí tuệ nhân tạo (AI), các máy móc, công nghệ thông minh và các ôtô thông minh; một khu khởi nghiệp nơi những công ty sáng tạo hàng đầu trình bày các ý tưởng của mình, và sảnh tham quan triển lãm có các nhân viên hỗ trợ, chủ yếu bao gồm các chủ đề như thương mại số, cơ sở dữ liệu chuỗi khối (blockchain) và công nghệ phục vụ trải nghiệm của khách hàng tại điểm bán.
Triển lãm diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp bán lẻ đang trong quá trình điều chỉnh để thích nghi với những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng với sự lên ngôi của thương mại điện tử.
Trong khi nhiều tập hàng bán lẻ theo kiểu truyền thống với chuỗi cửa hàng như Toys "R" Us, Bon-ton, và Sears đã phải xin bảo hộ phá sản vào năm ngoái, thì nhiều nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon lại tái sử dụng những cửa hàng thực tế kết hợp tính năng tự phục vụ và thu tiền tự động./.