Cửa hàng và TTTM ngày đầu tiên mở lại: Thận trọng thăm dò thị trường

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên Hà Nội cho phép cửa hàng thời trang và trung tâm thương mại mở cửa trở lại rơi vào ngày trong tuần. Vì thế, lượng người mua sắm chưa thể lập tức tăng cao.

Phố Chùa Bộc - một con phố tấp nập, nhộn nhịp từng một thời được giới trẻ mệnh danh là thiên đường mua sắm của Thủ đô với đủ loại cửa hàng thời trang: Cửa hàng quần áo, cửa hàng túi xách, đồ da, cửa hàng giày dép, cửa hàng mỹ phẩm… Thì nay, trong ngày đầu tiên thành phố cho phép mở cửa trở lại các cửa hàng thời trang, trên con phố này, nhiều người nói vui rằng: “Giờ chỉ còn 3 loại cửa hàng là cửa hàng đã mở trở lại, cửa hàng chưa mở trở lại và cửa hàng không thể mở trở lại.”

Sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội, nhiều hộ kinh doanh đã phải trả lại mặt bằng, số cửa hàng mở lại trong ngày hôm nay chỉ chiếm khoảng 60% số cửa hàng trên phố.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại phố Kim Mã. Thậm chí, tỷ lệ cửa hàng thời trang mở cửa trở lại trên con phố này còn thấp hơn so với phố Chùa Bộc. Thận trọng trong việc mở lại để thăm dò thị trường, đó là tâm lý chung của nhiều chủ cửa hàng tại đây.

[Hình ảnh các Trung tâm thương mại ở Hà Nội mở cửa đón khách trở lại]

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên Thủ đô cho phép các trung tâm thương mại mở cửa trở lại. Tuy nhiên, vì là ngày trong tuần nên lượng người mua sắm chưa thể ngay lập tức tăng cao.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử VietnamPlus, tại trung tâm thương mại Vincom trên phố Trần Duy Hưng, 80% các gian hàng đã trở lại đón khách, trong đó tất cả các cửa hàng thời trang đã mở cửa từ sáng ngày hôm nay.

Ban quản lý trung tâm thương mại cho biết các cửa hàng đã chuẩn bị tinh thần mở cửa từ khoảng 1 tuần nay nên lượng hàng hóa, mẫu mã khá phong phú để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tuy nhiên, khi trung tâm thương mại mở cửa trở lại, tiêu chí quan trọng nhất, được đặt lên hàng đầu sẽ là an toàn phòng chống dịch. Theo đó, khách đến trung tâm thương mại sẽ 100% được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR ở tất cả các gian hàng khi khách tới mua sắm./.

(Vietnam+)