Cục Đăng kiểm triệu hồi sửa chữa 114 xe Kawasaki tại Việt Nam

46 xe Kawasaki bị triệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do các bộ phận bên trong bị xuống cấp
Cục Đăng kiểm triệu hồi sửa chữa 114 xe Kawasaki tại Việt Nam ảnh 1(Nguồn: Kawasaki)

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc 2 chương trình triệu hồi tổng cộng 114 xe Kawasaki Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R, ZH2, Z1000 và Z1000R do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kawasaki Motors Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Theo thông báo thứ nhất, sẽ triệu hồi 46 xe Kawasaki để thay mới bộ căng xích trục cam vì thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do các bộ phận bên trong bị xuống cấp trên các xe Kawasaki H2 SERIES 2015-2023 (Ninja H2SX, Ninja H2, Ninja H2R và ZH2).

Các xe này được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2022 tại Nhật Bản.

Lý do triệu hồi 46 xe trên do có tiếng ồn bất thường được tạo ra xung quanh phía bên phải của động cơ.

[Triệu hồi gần 2.800 xe VinFast VF8 vì nguy cơ lỗi hệ thống phanh]

Thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do có sự khác nhau về kích thước giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy. Sử dụng liên tục trong điều kiện này có thể dẫn đến mất công suất động cơ trong quá trình sử dụng.

Trường hợp xấu nhất có khả năng động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng nề cho động cơ.

Thông báo triệu hồi thứ hai liên quan tới 68 xe Kawasaki Z1000 & Z1000R 2022-2023 sản xuất năm 2022 tại Nhật Bản do dây nắm an toàn trên yên sau có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi của nhà sản xuất.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ, hành khách đó có thể bị mất thăng bằng. Trong trường hợp xấu nhất, hành khách có thể rơi khỏi xe máy.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi và sự an toàn của mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối, các đại lý ủy nhiệm của Kawasaki để được thay mới dây nắm an toàn và thay mới bộ căng xích trục cam.

Chương trình triệu hồi của hai đợt này được thực hiện từ nay đến ngày 15/2/2024.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 0,2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Tại một đại lý bán xe của Honda ở Burlingame, California (Mỹ) ngày 6/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Công nghệ lái xe tự động "cực đỉnh" của Honda

Ngày 9/10 Honda thông báo đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới cung cấp công nghệ lái xe tự động cho phép tài xế rời mắt khỏi đường trong hầu hết các tình huống giao thông.