Cuối tuần này, khán giả chỉ có hai lựa chọn về thể loại khi ra rạp: phim hành động hoặc phim kinh dị. “Giữa tâm dịch” (“Songbird”) - bộ phim gây tranh cãi khi lấy chủ đề đại dịch-tận thế của đạo diễn Michael Bay - tiếp tục bị dời lịch chiếu tại Việt Nam.
Liam Neeson chưa hết ‘hot’
“Già gân Hollywood” trở lại trong phim hành động “Tay xạ thủ” (“The marksman”). Đây là bộ phim thứ hai của ông ra mắt trong 6 tháng gần đây, trước đó là “Phi vụ hoàn lương,” (“Honest thief” ra mắt tháng 10/2020).
Có thể khẳng định sức hút của ông tại thị trường Mỹ không hề giảm khi “cách đây vài tuần, bộ phim hành động giật gân “Không xác định” ('Unknown,' 2011) của ông bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng phim của Netflix,” trang Indiewire nhận xét.
Ở “Tay xạ thủ” Liam Neeson vào vai Jim Hanson, một cựu lính thủy đánh bộ đã nghỉ hưu với nhiệm vụ bảo vệ một cậu bé thoát khỏi băng nhóm ma túy ở Mexico. Indiewire cũng cho biết phim thu về 3,2 triệu USD mở màn một cách ấn tượng.
Bên cạnh đó, “Phi vụ hoàn lương” thu 28 triệu USD doanh thu toàn cầu, đánh bại "Nữ thần chiến binh" (“Wonder woman 1984”) và “Gia đình Croods 2: Kỷ nguyên mới.” Trang này cũng cho biết dù doanh thu rạp phim đang trong thời kỳ lao đao, nhưng hai bộ phim mới nhất của Liam Neeson vẫn thắng thế.
3 tác phẩm mới cho fan phim kinh dị
Xoáy vào nỗi sợ và ám ảnh về việc bị lãng quên bởi người xung quanh là nội dung của “Nam sinh số 11” (“The Child Who Would Not Come”). Khi nữ giáo viên thực tập Soo Ah (Kim So Hye) vừa được phân công về một ngôi trường mới, cô phát hiện ra nam sinh số 11 tên Jung Suk không bao giờ tới lớp và cũng không bao giờ được bè bạn nhắc đến.
Quyết tâm tìm hiểu câu chuyện, nữ giáo viên trẻ vô tình kích hoạt hàng loạt ác mộng kinh hoàng cho chính mình và các học sinh trong lớp. Sau ngày chiếu sớm tại Việt Nam, phim thu về hơn 23 triệu đồng doanh thu trong ngày, chỉ đứng sau “Lừa đểu gặp lừa đảo” và “Thuyển trưởng răng kiếm và viên kim cương ma thuật.”
Phim xoay quanh Oliver, một cậu bé tự kỷ không thể giao tiếp bằng lời nói, bị bạn bè ở trường bắt nạt, khi về nhà thì cha mẹ liên tục cãi nhau. Thú giải trí duy nhất của cậu bé là chiếc iPad, cho đến khi một con quái vật xuất hiện trên màn hình.
Về bản chất, Larry - con quái vật trong phòng của Oliver cũng chỉ như một đứa trẻ to xác, song cũng cô đơn y như cậu bé. Tuy nhiên, các trò chơi của Larry thì “hoàn toàn không giống của loài người,” theo trang Gocdienanh.com nhận xét.
Cũng là phim kinh dị nhưng pha với hài hước là “Những căn phòng ma ám” của Nhật Bản. Bộ phim xoay quanh diễn viên hài hết thời Yamame Yamano (do chính đạo diễn Kazuya Kamenashi vào vai) quyết định tham gia một chương trình truyền hình thực tế để giành lại sự chú ý của khán giả.
Nằm trong top 20 phim hài được yêu thích nhất năm tại Nhật Bản, phim là sự pha trộn “vừa đủ” giữa các pha hù dọa và chọc cười điển hình, theo Japantimes.co.jp.
Phim hài Thái Lan ghi điểm, Chị Mười Ba đạt 83 tỷ đồng Ở ngày thứ 6 ra rạp, các cụm rạp dường như vẫn ưu tiên cho “Lừa đểu gặp lừa đảo” với nhiều khung giờ chiếu lý tưởng. Dù có mô típ quen thuộc: Lên kế hoạch trả thù người yêu cũ, song phim lồng ghép trong đó nhiều tình huống éo le, hài hước đầy tính thư giãn. 'Lừa đểu gặp lừa đảo' tạo hiệu ứng truyền miệng tích cực, gây chú ý trong bối cảnh phim Việt nhạt nhòa, đáng quên. (Ảnh: Nhà phát hành) Loạt phản hồi tốt về phim thể hiện đây là một tác phẩm đáng xem thời điểm hiện tại, đặc biệt khi “Cậu Vàng,” gần đây là “Sám hối” của Bình Minh không để lại nhiều ấn tượng tốt, “Em là của em” cũng không đủ đặc sắc để được bàn tán nhiều. Dù không có doanh thu bùng nổ (hơn 12 tỷ sau 1 tuần ra mắt), song bộ phim Thái Lan này nhận được hiệu ứng truyền miệng tốt nhờ những pha hài hước “có duyên” và diễn viên ưa nhìn, thể hiện rõ ngay ở trailer phim. Doanh thu của “Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử” hiện đang có doanh thu 83 tỷ đồng, nhẹ nhàng tăng thêm 1 tỷ đồng so với doanh thu từ tuần trước (82 tỷ đồng). Khán giả đang “nín thở” nằm chờ” xem liệu phim có đạt mốc 90 tỷ đồng hay không./. |