Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, cho biết để phát triểnloại hình du lịch công vụ (MICE), đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến hấp dẫncủa khách du lịch này, thành phố sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chấtlượng dịch vụ.
Đồng thời, Đà Nẵng cũng phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành liên quan cùng các đơnvị lữ hành và lưu trú có kế hoạch xúc tiến, liên kết và triển khai các hoạt độngMICE một cách đồng bộ và kịp thời.
Các tour tuyến tham quan, khảo sát thực địa đi kèm các hoạt động đối ngoạicũng cần có sự đổi mới và tạo được dấu ấn riêng, phù hợp với đối tượng kháchtham dự và chủ đề của từng sự kiện, tránh tình trạng còn nghèo nàn và lặp lạinhư hiện nay.
Cũng theo bà Lê Thị Thu Hạnh, MICE là một thị trường hấp dẫn, nhưng còn khámới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sáng tạo cao. Đà Nẵng có ưu thế là ngày càngđược biết đến như một thành phố hài hòa, an lành và trật tự, thuận lợi về giaothông, có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lại nằm ở trung tâm có 3 Di sảnvăn hóa thế giới.
Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều địa phương khác trong nước và khu vực cũng đangquan tâm đến thị trường MICE, dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt.Vì thế, để phát triển loại hình du lịch này, góp phần đưa Đà Nẵng thành “thànhphố sự kiện,” bên cạnh việc tự nâng cấp, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, chất lượngdịch vụ và tăng cường nguồn nhân lực, thành phố cũng cần xúc tiến công tác quảngbá, giới thiệu ra bên ngoài; đồng thời duy trì tốt quan hệ hữu nghị và hợp tácvới các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài.
Chính môi trường thân thiện và hợp tác của các mối quan hệ quốc tế sẽ là mộttrong những cơ sở thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức sự kiện, là lực hút cáchoạt động lớn về với thành phố Đà Nẵng.
Trong thời gian qua, việc Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiệnquốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung củangoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thànhphố, mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đóng góp vào sựphát triển kinh tế-xã hội chung của thành phố.
Đối với chủ trương thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, các hoạt độngnày đã góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố thanh bình,hiếu khách và năng động. Đặc biệt, công tác đối ngoại của Đà Nẵng đang được chútrọng với việc đón tiếp khoảng 100 đoàn khách quốc tế mỗi năm; trong đó có nhiềuđoàn nguyên thủ quốc gia của các nước./.
Đồng thời, Đà Nẵng cũng phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành liên quan cùng các đơnvị lữ hành và lưu trú có kế hoạch xúc tiến, liên kết và triển khai các hoạt độngMICE một cách đồng bộ và kịp thời.
Các tour tuyến tham quan, khảo sát thực địa đi kèm các hoạt động đối ngoạicũng cần có sự đổi mới và tạo được dấu ấn riêng, phù hợp với đối tượng kháchtham dự và chủ đề của từng sự kiện, tránh tình trạng còn nghèo nàn và lặp lạinhư hiện nay.
Cũng theo bà Lê Thị Thu Hạnh, MICE là một thị trường hấp dẫn, nhưng còn khámới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sáng tạo cao. Đà Nẵng có ưu thế là ngày càngđược biết đến như một thành phố hài hòa, an lành và trật tự, thuận lợi về giaothông, có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lại nằm ở trung tâm có 3 Di sảnvăn hóa thế giới.
Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều địa phương khác trong nước và khu vực cũng đangquan tâm đến thị trường MICE, dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt.Vì thế, để phát triển loại hình du lịch này, góp phần đưa Đà Nẵng thành “thànhphố sự kiện,” bên cạnh việc tự nâng cấp, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, chất lượngdịch vụ và tăng cường nguồn nhân lực, thành phố cũng cần xúc tiến công tác quảngbá, giới thiệu ra bên ngoài; đồng thời duy trì tốt quan hệ hữu nghị và hợp tácvới các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài.
Chính môi trường thân thiện và hợp tác của các mối quan hệ quốc tế sẽ là mộttrong những cơ sở thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức sự kiện, là lực hút cáchoạt động lớn về với thành phố Đà Nẵng.
Trong thời gian qua, việc Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiệnquốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung củangoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thànhphố, mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đóng góp vào sựphát triển kinh tế-xã hội chung của thành phố.
Đối với chủ trương thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, các hoạt độngnày đã góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố thanh bình,hiếu khách và năng động. Đặc biệt, công tác đối ngoại của Đà Nẵng đang được chútrọng với việc đón tiếp khoảng 100 đoàn khách quốc tế mỗi năm; trong đó có nhiềuđoàn nguyên thủ quốc gia của các nước./.
Văn Sơn (TTXVN)