Với việc mở rộng dịch vụ sạc pin lưu động trên toàn quốc, hệ sinh thái xe điện của VinFast đang ngày càng hoàn thiện, giúp xóa bỏ mọi nỗi lo cho người dùng Việt.
An tâm trên mọi cung đường
Trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là cộng đồng người dùng ôtô điện, hình ảnh những chiếc xe van màu xanh dán dòng chữ “Trạm sạc lưu động” nhận được nhiều sự quan tâm.
Đây chính là dàn xe sạc pin lưu động 24/7 (mobile charging) vừa được VinFast chính thức đưa vào hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam.
Không chỉ hỗ trợ khách hàng sạc pin trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống xe sạc pin lưu động của VinFast còn được tích hợp dịch vụ sửa chữa lưu động với một số hạng mục đơn giản cho người dùng có nhu cầu.
“Thật là tuyệt vời,” người dùng tên Đức Thùy chia sẻ cảm nhận trong diễn đàn hơn 171.000 thành viên của những người yêu thích thương hiệu VinFast. Không ít thành viên của cộng đồng mở này cũng có chung cảm xúc trên. Một số người còn hóm hỉnh ví dịch vụ của VinFast như “sạc dự phòng lưu động.”
Phản hồi trong bài viết của một thành viên, tài khoản tên Nguyễn Trần Minh Quân thừa nhận, với dịch vụ của VinFast, những người dùng tiên phong sẽ an tâm hơn với những cung đường xa.
Trên một trang mạng xã hội chuyên về ôtô, hình ảnh dàn xe sạc lưu động chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút gần 2.000 lượt tương tác với hàng trăm bình luận. Ngoài hào hứng, rất nhiều bình luận cũng bày tỏ bị thuyết phục bởi cách làm của VinFast.
“Tôi làm cho hãng khác nhưng thấy trang bị dịch vụ như thế là quá ổn,” một người dùng có trang cá nhân tên Đặng Duy chia sẻ.
[Vinfast triển khai dịch vụ sạc pin lưu động 24/7 trên toàn quốc]
Ngoài các diễn đàn của người dùng ôtô, hình ảnh dàn xe sạc pin lưu động của VinFast thậm chí còn được quan tâm tại nhiều cộng đồng khác. “Dịch vụ này chứng tỏ VinFast rất quan tâm tới người dùng,” thành viên tên Nguyễn Linh nêu cảm nhận trong một diễn đàn chuyên về kinh tế xã hội.
Điểm đột phá của VinFast từ hệ sinh thái xanh
Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc điều hành WhatcarVN bày tỏ ấn tượng với dịch vụ vừa được mở rộng triển khai của VinFast. “Đây là dịch vụ rất hay, khiến cho các chủ xe điện yên tâm mọi lúc mọi nơi,” ông đánh giá.
Nhìn rộng hơn, theo vị chuyên gia xe, hiện chỉ có duy nhất VinFast triển khai dịch vụ sạc lưu động kết hợp với hệ thống sạc cố định rộng khắp. “Đúng là sướng như chơi xe điện,” ông Thắng bày tỏ.
Phân tích thêm, một chuyên gia trong ngành ôtô đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh thừa nhận sạc pin - vấn đề gây lo lắng nhất với người dùng - đang được VinFast giải quyết một cách khoa học, với sự kết hợp cả hệ thống “động” và “tĩnh.”
Dù vẫn đang hoàn thiện nhưng rõ ràng, bản đồ sạc lên tới 150.000 cổng sạc cùng hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu vùng xa đang cho người dùng thấy chỗ dựa lớn về tâm lý. “Người dùng cảm thấy được đồng hành và ngày càng yên tâm vì họ biết có cả một hệ sinh thái lớn đang hình thành quanh mình,” vị này nói.
Tổng kết lại, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ôtô, Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội - điểm danh hàng loạt dịch vụ mà người dùng xe điện có thể sử dụng như: sạc pin lưu động 24/7 (mobile charging), sửa chữa lưu động (mobile service), cứu hộ 24/7, bảo hành 10 năm (hoặc 200.000km tùy điều kiện nào tới trước)...
Thừa nhận để cùng lúc triển khai nhiều dịch vụ như vậy, một hãng xe phải tiêu tốn nguồn lực khổng lồ nhưng theo ông, nếu làm tốt, đây sẽ là cách VinFast chiếm được lòng tin trước hết của người dùng Việt và sau đó có thể là khách hàng thế giới.
“Một khi đã chấp nhận dốc nguồn lực để phát triển dịch vụ, nghĩa là VinFast đang coi đó là giá trị cốt lõi để cạnh tranh. Trong cuộc đua ngày càng khốc liệt của ôtô điện quy mô toàn cầu, triết lý về chất lượng dịch vụ xuất sắc của VinFast sẽ là điểm đột phá cho hãng xe Việt Nam,” ông Phúc nhận xét./.