Ngày 16/6, tổng kết sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Trần Phước Sơn đánh giá đây là sự kiện lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và Đà Nẵng vinh dự là thành phố đăng cai. Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á đã diễn ra thành công.
Sau sự kiện, các đơn vị cần tận dụng cơ sở dữ liệu của Routes Asia 2022 để đẩy mạnh quảng bá thông tin về du lịch Đà Nẵng đến các nước trên thế giới.
Phó Chủ tịch Trần Phước Sơn đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch, dịch vụ ẩm thực để phục vụ thị trường tiềm năng như các nước Trung Đông, sản phẩm MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện..), nghỉ dưỡng, các sản phẩm dành cho thị trường khách cao cấp…
Đồng thời, các đơn vị cần nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách mới cho các đường bay mới và thị trường mới và các chính sách mở lại đường bay trong thời gian tới.
Ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á thành công thể hiện sự đồng hành của chính quyền thành phố cùng với doanh nghiệp sau hơn 2 năm bị thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19 gây ra. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ từng bước phục hồi trở lại và giúp nền kinh tế thành phố lấy lại đà tăng trưởng như thời điểm chưa xảy ra dịch.
[Quảng bá lợi thế của Đà Nẵng - điểm đến tiềm năng ở châu Á]
Báo cáo tại buổi họp, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á đã thu hút hơn 700 đại biểu; trong đó 500 đại biểu quốc tế (80% đến từ khu vực châu Á, 20% đến từ Trung Đông, Mỹ và châu Âu) và hơn 200 đại biểu Việt Nam.
Diễn đàn gồm 18 hoạt động, sự kiện chính và các hoạt động bên lề, trong đó Công ty Informa Routes (đơn vị tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á) tổ chức 3 hoạt động, thành phố Đà Nẵng tổ chức 15 hoạt động.
Tại diễn đàn đã có 1.500 cuộc hẹn gặp và làm việc chính thức giữa các đơn vị diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2022; trong đó 1.300 cuộc hẹn trực tiếp và 200 cuộc hẹn trực tuyến.
Thành phố Đà Nẵng đã có 19 cuộc hẹn với các đối tác Thái Vietjet Air, Jetstar Group và các hãng hàng không từ Ấn Độ, Philippines, Indonesia, châu Âu, Australia…
Sau các cuộc hẹn làm việc, các hãng đang khai thác đường bay từ Thái Lan-Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng chuyến bay đến Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ quảng bá Đà Nẵng trên các kênh truyền thông có sẵn.
Các hãng hàng không tiềm năng tiếp tục kết nối trao đổi thông tin về thị trường, tiềm năng trao đổi khách của hai bên, các thủ tục cấp phép bay để quyết định mở các đường bay mới đến Đà Nẵng trong thời gian tới.
Công ty Informa Routes sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối Đà Nẵng với các hãng hàng không tiềm năng trên thế giới; quảng bá Đà Nẵng trên các kệnh sẵn có của công ty.
Các hội nghị, hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển đường bay châu Á đã bàn về các xu hướng, chiến lược khôi phục lại lĩnh vực hàng không hậu COVID-19 để cung cấp các thông tin mới nhất về hạ tầng, chính sách từ lãnh đạo cấp cao của lĩnh vực hàng không, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu về hàng không, quản lý điểm đến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự.
Qua các chương trình khảo sát, đại biểu các hãng hàng không châu Á đánh giá cao tiềm năng và sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng như cơ sở hạ tầng cảng hàng không hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và có kết nối tốt với mạng lưới đường bay nội địa.
Các đại biểu cho rằng các đối tác lữ hành dịch vụ tại Đà Nẵng có cơ hội kết nối và trao đổi với các hãng hàng không từ châu Á; các hãng hàng không quốc tế tiềm năng từ thị trường Ấn Độ và Indonesia cam kết tiếp tục xúc tiến đường bay thẳng đến Đà Nẵng trong giai đoạn tới.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á đã giúp quảng bá điểm đến Đà Nẵng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông quốc tế, qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh và tiềm năng của thành phố Đà Nẵng về môi trường đầu tư, thương mại, hàng không, du lịch, logistics với các đại biểu trong nước, quốc tế là các nhà lãnh đạo, hoạch định trong lĩnh vực hàng không tham dự sự kiện.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết sau diễn đàn, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục quảng bá du lịch Đà Nẵng hướng đến các thị trường quốc tế đang có kế hoạch mở đường bay; khôi phục các đường bay quốc tế và xúc tiến đường bay mới trực tiếp đến thành phố tại các thị trường quốc tế trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á.
Thành phố Đà Nẵng sẽ chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch, dịch vụ ẩm thực để phục vụ thị trường Ấn Độ và Hồi giáo, sản phẩm MICE, nghỉ dưỡng, các sản phẩm dành cho thị trường khách cao cấp.../.