Điện lực miền Bắc khẩn trương khắc phục sự cố do mưa bão

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang tích cực huy động nhân lực, vật lực và cố gắng nỗ lực, khắc phục sự cố để khôi phục lại lưới điện, cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân bị ảnh hưởng bão số 3.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hiện Tổng công ty đang khẩn trương khắc phục sự cố đảm bảo nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3.

Theo chỉ đạo của EVNNPC, hiện nay các Công ty Điện lực tỉnh, thành phố đang phối hợp tích cực với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, huy động nhân lực, vật lực và cố gắng nỗ lực, khắc phục sự cố để khôi phục lại lưới điện, cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng...

Theo số liệu thống kê đến 9 giờ, ngày hôm nay 3/8, trên lưới điện trung áp, tại các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên và Lạng Sơn, có tổng số 79 đường dây trung áp bị sự cố do hậu quả của cơn bão số 3, phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294.000 khách hàng.

[Bão số 3 khiến hơn 294.000 khách hàng của EVN chịu cảnh mất điện]

Tại Hải Phòng xảy ra sự cố 13 đường dây ảnh hưởng đến 82.665 khách hàng, hiện còn mất điện 9 đường dây và 36.209 khách hàng chưa có điện trở lại.

Tại Quảng Ninh, số đường dây bị ảnh hưởng là 19 đường dây, ảnh hưởng 41.233 khách hàng, hiện 2 đường dây vẫn còn mất điện, 16. 364 khách hàng chưa có điện trở lại.

Tại Hải Dương, có 32 đường dây bị sự cố; trong đó, 28 đường dây hiện đang mất điện, 138.106 khách hàng bị ảnh hưởng (90.165 khách hàng chưa có điện trở lại, 1 Trạm biến áp bị hư hỏng, 12 cột điện hạ áp bị nghiêng).

Tại Bắc Giang, 13 đường dây bị ảnh hưởng; trong đó, 8 đường dây sự cố và 44. 557 khách hàng chưa có điện trở lại.

Hưng Yên và Lạng Sơn cũng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, hiện có 20.000 khách hàng bị mất điện, 1 đường dây lưới trung áp bị ảnh hưởng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục