Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến hết tháng 7/2022, toàn Tổng công ty có 80,20% tỷ lệ khách hàng thực hiện thanh toán tiền không sử dụng tiền mặt, vượt 8,8% so với chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao năm 2022; doanh thu tiền điện qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,42%.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.475 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,83 ngày, giảm 3,17 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,9%; lũy kế 7 tháng tỷ lệ này đạt 99,38%.
[EVN làm gì để bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện trong tháng Tám?]
Riêng tháng 7/2022, Tổng công ty đã khởi công 8 dự án lưới điện và trạm biến áp 110kV; trong đó, có 2 dự án vượt kế hoạch tháng là đường dây và trạm biến áp Như Thanh, đường dây từ trạm biến áp 220kV Hòa Bình-Trạm biến áp 110kV Hòa Bình.
Như vậy, 7 tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã khởi công 49 dự án và trong tháng 7/2022 đã đóng điện được 4 dự án, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 đã đóng điện 20 dự án 110kV.
Thời gian qua, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Đồng thời, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; thực hiện phương án ứng trực và cung cấp điện phục vụ 956 địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2022 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Tổng sản lượng điện thương phẩm trong tháng 7/2022 của Tổng công ty đạt 8.014,94 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đạt 48,6 tỷ kWh, tăng trưởng 5,07% so với cùng kỳ và đứng đầu trong 5 Tổng công ty phân phối.
Tổn thất điện năng theo cấp điện áp lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 thực hiện là 4,10%, giảm 0,44% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong thời gian tới, EVNNPC tiếp tục triển khai các dự án xuất tuyến trung áp đồng bộ trạm biến áp 110kV; hỗ trợ các Ban quản lý dự án của Tổng công ty trong đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện...
Để đảm bảo công tác vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, EVNNPC và các đơn vị thành viên chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến các cơn bão, ứng trực 24/24h, tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, thiết bị để ứng cứu và khắc phục nhanh sự cố./.