Disney+ vẫn kinh doanh thua lỗ dù số thuê bao tăng mạnh

Dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Disney đang phải đối mặt với hàng loạt đối thủ bao gồm Netflix, khiến khoản lỗ tài chính tăng cao dù lượng người đăng ký thuê bao tăng mạnh.
Disney+ vẫn kinh doanh thua lỗ dù số thuê bao tăng mạnh ảnh 1Tính tới hết tháng 10/2022, số người đăng ký Disney+ đạt 164,2 triệu. (Nguồn: Disney+)

Dịch vụ truyền phát trực tuyến Disney+ đã chứng kiến lượng người đăng ký thuê bao hiện đã tăng 12 triệu người so với hồi tháng 6/2022, khi nhà sản xuất hai bộ phim đình đám "Obi-Wan Kenobi""Black Panther" tiếp tục thách thức nền kinh tế đang suy yếu.

Kết quả kinh doanh mới nhất của Walt Disney cho thấy mức tăng số người dùng đã đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng các dịch vụ phát trực tuyến của tập đoàn có trụ sở tại California, bao gồm Disney +, ESPN + và Hulu, đã tăng hơn gấp đôi khoản lỗ hoạt động trong quý 3/2022, lên 1,47 tỷ USD.

[Google, Disney đạt thỏa thuận về cung cấp nội dung thể thao, giải trí]

Số người đăng ký Disney+ tính tới hết tháng 10/2022 đạt 164,2 triệu người, nhiều hơn con số 161 triệu người theo ước tính của công ty cung cấp dữ liệu Factset.

Tuy nhiên, điều này đã bị "lu mờ" bởi khoản lỗ tài chính cao, giữa lúc dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Disney đang phải đối mặt với hàng loạt đối thủ, bao gồm Netflix - cái tên dẫn đầu ngành truyền phát video trực tuyến với 223 triệu thuê bao sử dụng trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành của Walt Disney, Bob Chapek, nói rằng việc xây dựng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến đòi hỏi "đầu tư đáng kể" và dịch vụ hiện đang chịu mức lỗ hoạt động khá lớn, du cho dự kiến sẽ giảm trong tương lai.

Disney +, nhanh chóng nối gót Netflix, sắp tung ra gói thuê bao rẻ hơn nhưng có kèm quảng cáo để thu hút nhiều người xem hơn, đồng thời đa dạng hóa nguồn doanh thu của họ.

Gói thuê bao mới của Disney+ dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 8/12 tới, với giá 7,99 USD/tháng, trong khi cước thuê bao không có quảng cáo cơ bản tăng lên 10,99 USD/tháng.

Vào tháng 8/2022, Walt Disney bày tỏ hy vọng Disney + sẽ đạt được lợi nhuận vào năm 2024 và đang trông đợi vào các tác phẩm điện ảnh sắp phát hành như "Black Panther: Wakanda Forever""Avatar: The Way of Water," để tăng tổng số lượng người dùng.

Doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn giải trí này đều thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích trong quý 3/2022 và giá cổ phiếu của Disney đã giảm tới 7,9% vào cuối phiên giao dịch ngày 8/11, sau khi kết quả kinh doanh được công bố.

CEO Chapek lưu ý về kết quả kinh doanh khả quan tại các công viên chủ đề, bộ phận trải nghiệm và sản phẩm, bao gồm các công viên giải trí và kinh doanh tour du lịch của Walt Disney, với doanh thu tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2021, lên 7,4 tỷ USD. Điều này được thúc đẩy bởi làn sóng du lịch tăng cao sau khi các hạn chế liên quan tới đại dịch COVID-19 được nới lỏng trên toàn cầu.

Walt Disney cho biết hoạt động kinh doanh cấp phép sử dụng thương hiệu của họ cũng hoạt động tốt, chủ yếu nhờ doanh số bán các sản phẩm dựa trên hình ảnh nhân vật Mickey and Friends, Encanto và Toy Story tăng cao hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục