Dịch vụ phát trực tuyến Disney+ của Walt Disney Co sẽ đối mặt với sự đánh giá của giới đầu tư liên quan đến sự chuyển hướng mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông từ truyền hình cáp sang dịch vụ phát video trực tuyến.
Trong tháng trước, Netflix Inc đã gây sốc cho các nhà đầu tư trên phố Wall, khi dịch vụ xem video trực tuyến tiên phong này cho biết bị giảm số thuê bao trong quý 1/2022 và dự báo sẽ giảm thêm trong quý 2 năm nay.
Giá cổ phiếu của Netflix giảm 71% kể từ đầu năm nay và của Disney giảm 31%. Lợi nhuận quý từ loạt phim hoạt hình Mouse House do Walt Disney sản xuất dự kiến được công bố sau khi thị trường đóng cửa phiên 11/5.
Nhà phân tích tại Forrester, Mike Proulx, cho rằng dịch vụ phát trực tiếp đã đạt đến điểm bão hòa. Người tiêu dùng dành quá nhiều thời gian và tiền bạc dành cho dịch vụ này.
['Ông lớn' truyền thông Disney trước bài toán xoay chuyển tình thế]
Disney+ vẫn đang phát triển. Theo ước tính của FactSet, các nhà phân tích dự báo dịch vụ này sẽ thu hút 5,3 triệu thuê bao mới, đạt tổng cộng 135,1 triệu thuê bao trong quý 1.
Theo dự báo, lượng thuê bao mới sẽ tăng lên gần 10,8 triệu từ tháng Tư đến tháng Sáu.
Hồi tháng Hai, Disney nhắc lại dự kiến sẽ có 230-260 triệu thuê bao Disney+ vào cuối tháng 9/2024.
Disney cần trung bình gần 9,1 triệu khách hàng mới mỗi quý đề đạt ngưỡng dưới của khoảng mục tiêu đặt ra và con số này sẽ là 11,8 triệu để đạt ngưỡng trên. Giám đốc điều hành Bob Chapek cho biết lượng thuê bao mới có thể sẽ biến động giữa các quý.
Theo số liệu của Refintiv, lợi nhuận tính trên mỗi cổ phiếu của Disney trong quý 1/2022 ước đạt 1,19 USD, nhờ lượng lớn người đến các công viên Disney World./.