Doanh nghiệp dệt may Việt Nam dự hội chợ tại Australia

Doanh nghiệp dệt may Việt dự hội chợ nguồn hàng tại Australia

Tham gia hội chợ quan trọng kéo dài ba ngày tại Australia có một số công ty lớn như Tổng Công ty may 10, Công ty cổ phần may Hồ Gươm, Công ty Dệt kim Đông Xuân, Phong Phú, Thái Hòa, Thăng Long.
Doanh nghiệp dệt may Việt dự hội chợ nguồn hàng tại Australia ảnh 1Các đối tác quốc tế quan tâm tới sản phẩm may mặc của Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh/Vietnam+)

Dự Hội chợ quốc tế tìm kiếm các nhà cung cấp "Australia International Sourcing Fair (AISF)" khai mạc ngày 18/11 tại Trung tâm Triển lãm thành phố Melbourne, bang Victoria, Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hai gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm dệt may.

Tham gia hội chợ quan trọng kéo dài ba ngày này có một số công ty lớn như Tổng Công ty may 10, Công ty cổ phần may Hồ Gươm, Công ty Dệt kim Đông Xuân, Phong Phú, Thái Hòa, Thăng Long.

Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, cho biết đây là cơ hội để tăng cường quảng bá sản phẩm hàng dệt may của Việt Nam, nhất là tại một hội chợ lớn như thế này của Australia. So sánh về chất lượng, hàng dệt may của Việt Nam không hề thua kém so với các nước khác. Điều này cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển tốt và sản phẩm của Việt Nam có kỹ thuật khá cao.

Ông Trần Bá Phúc cũng mong muốn những ngành nghề khác của Việt Nam tăng cường tham gia các cuộc triển lãm tương tự để quảng bá cho sản phẩm của mình, chứng minh hàng hóa của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nước trên thế giới.

Doanh nghiệp dệt may Việt dự hội chợ nguồn hàng tại Australia ảnh 2(Ảnh: Quang Minh/Vietnam+)

AISF là Hội chợ duy nhất của Australia chọn cách tiếp cận theo nguồn hàng nhằm kích thích, tạo cơ hội đẩy mạnh tìm kiếm, đa dạng hóa nguồn hàng trên phạm vi toàn cầu. Hội chợ cũng giúp đẩy mạnh liên kết, liên doanh, tổ chức sản xuất, gia công hàng hóa ở nước ngoài, giúp tối ưu hóa nguồn hàng, góp phần rút ngắn chuỗi cung ứng, nâng cao hiệu quả trong liên kết sản xuất, giao thương, tạo cơ hội phát triển sản phẩm mới.

Đối tượng tham dự Hội chợ AISF là các nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà cung ứng, chuỗi bán lẻ, các thương hiệu bán lẻ, các đại lý, các nhà thiết kế thời trang, các nhà sản xuất và các nhà phân phối. Hàng hóa trưng bày tại Hội chợ rất phong phú, đa dạng trong đó có hàng dệt may, thêu, đan, giày dép, thủ công mỹ nghệ và nhiều mặt hàng khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.