Doanh nghiệp Mỹ ưu tiên tìm kiếm nguồn cung từ Việt Nam

43% doanh nghiệp được hỏi tại Mỹ đều khẳng định Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến họ ưu tiên tìm kiếm nguồn cung trong đầu năm 2021, tăng gấp đôi so với năm 2019.
Hoạt động sản xuất tại nhà máy sợi Huế. (Ảnh: TTXVN)

Trang Material Handling & Logistics của Mỹ ngày 6/5 cho biết 43% doanh nghiệp được hỏi tại Mỹ đều khẳng định Việt Nam nằm trong số 3 điểm đến họ ưu tiên tìm kiếm nguồn cung trong đầu năm 2021, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Theo báo cáo quý 1/2021 từ QIMA, nhà cung cấp các giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng, nguồn cung ứng từ Việt Nam đang có mức tăng trưởng bền vững.

Báo cáo của QIMA dựa vào kết quả khảo sát hơn 700 doanh nghiệp có chuỗi cung ứng quốc tế, xem xét những điểm nổi bật của chuỗi cung ứng trong quý 1/2021 và những xu hướng mới nổi có thể ảnh hưởng đến bối cảnh tìm nguồn cung toàn cầu trong những tháng tới.

[Cơ hội vàng hợp tác thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ sau đại dịch COVID-19]

Dữ liệu cho thấy nhu cầu thanh tra và kiểm toán ở Việt Nam trong quý 1/2021 tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020, thể hiện mức tăng trưởng quý thứ ba liên tiếp như một sự phục hồi từ sau đợt phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch COVID-19 vào giữa năm 2020.

Đáng chú ý, sự tăng trưởng này không chỉ là sự phục hồi mức trước đại dịch COVID-19, vì nhu cầu thanh tra, kiểm toán trong quý 1/2021 trung bình tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Việc tăng cường thanh tra, kiểm toán ở Việt Nam phù hợp với kết quả của cuộc khảo sát tìm nguồn cung toàn cầu, trong đó 43% doanh nghiệp được hỏi có trụ sở tại Mỹ cho biết Việt Nam nằm trong tốp 3 địa điểm mà họ ưu tiên mua hàng vào đầu năm 2021.

Khoảng 30% tổng số người mua trên toàn cầu và 38% người mua tại Mỹ đều nêu tên Việt Nam trong số các quốc gia họ dự định tăng lượng mua hàng trong năm 2021.

Báo trên nêu rõ điều này cho thấy Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất trong khu vực được hưởng lợi từ việc mở rộng quy mô kinh doanh, khi dữ liệu về nhu cầu thanh tra và kiểm toán ở Đông Nam Á cho thấy mức tăng trưởng 2 chữ số, được thúc đẩy nhờ sự quan tâm trở lại của các thương hiệu Mỹ và châu Âu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục