Doanh nhân trẻ với ước mơ đưa ẩm thực Hàn Quốc đến với thế giới

"Tôi tự hỏi tại sao rất nhiều nước nổi tiếng về xuất khẩu ẩm thực như Trung Quốc, Italy, Thái Lan mà Hàn Quốc lại không thể?" Câu hỏi đó đã thôi thúc Kim Chi-Hun đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực.
Doanh nhân trẻ với ước mơ đưa ẩm thực Hàn Quốc đến với thế giới ảnh 1Giám đốc điều hành Tập đoàn Hobak Family - Kim Chi-Hun. (Nguồn: Hobak Family)

" Tôi yêu kim chi và tên của tôi Kim Chi-Hun đã thể hiện tình yêu đó với món ăn đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc," Kim Chi-Hun, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hobak Family đã mở đầu câu chuyện về sự nghiệp và ước mơ của mình bằng lời giới thiệu như vậy.

Kim Chi-Hun, 38 tuổi, cho hay con đường đến với kinh doanh ẩm thưc Hàn với anh như một cơ duyên. Bởi hồi nhỏ, anh rất đam mê môn thể thao khúc côn cầu trên băng và mơ ước trở thành vận động viên khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, năm 1997, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đã khiến doanh nghiệp của gia đình anh bị phá sản.

"Tôi đã phải bỏ cuộc chơi khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp để tìm cách giúp khôi phục lại công ty của gia đình" - Kim Chi-Hun nhớ lại.

Ban đầu, Kim Chi-Hun đi làm thuê tại một nhà hàng và từ đây anh đã tìm thấy lối đi riêng cho mình - nấu ăn. "Tôi tự hỏi tại sao rất nhiều nước nổi tiếng về xuất khẩu ẩm thực như Trung Quốc, Italy, Thái Lan mà Hàn Quốc lại không thể?" Câu hỏi đó đã thôi thúc anh và anh quyết định đầu tư trong lĩnh vực ẩm thực.

Năm 2004 anh mở nhà hàng đầu tiên và đến nay sau 12 năm, anh đã trở thành giám đốc điều hành của một chuỗi 20 nhà hàng với 8 thương hiệu tại Hàn Quốc và một nhà hàng ở Las Vegas, Mỹ mang tên Hobak Korean BBQ.

"Tôi đã mạo hiểm đầu tư vào Mỹ như là bước đầu tiên hướng tới việc thiết lập thương hiệu ở nước ngoài. Tôi tin rằng vị trí đầu tư đóng một vai trò rất quan trọng với một nhà hàng thành công và là bước đệm vững chắc để tôi xem xét mở rông ở các thị trường tiềm năng khác," Kim Chi-Hun chia sẻ.

Cùng với kim chi, món ăn chính trong các nhà hàng của Kim Chi-Hun là thịt bò, thịt cừu. Kim chi ở Hàn Quốc có rất nhiều loại, mỗi loại đi kèm với từng loại thực phẩm tạo nên mùi vị rất khác biệt và việc thưởng thức kim chi được Kim Chi-Hun ví như thưởng thức các loại rượu vang.

"Tôi muốn cả thế giới đam mê kim chi" Kim Chi-Hun nói và cho biết anh muốn góp phần quảng bá ẩm thực Hàn Quốc, trong đó có kim chi - món ăn được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của thế giới năm 2013 và đưa Hàn Quốc thành Xứ sở Kim Chi nổi tiếng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.