Doanh số bán tại các siêu thị của Nhật Bản giảm 8 tháng liên tiếp

Theo Hiệp hội siêu thị Nhật Bản, doanh số bán tại các siêu thị ở nước này trong tháng 11/2014 đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước, ghi dấu tháng giảm thứ tám liên tiếp.
Doanh số bán tại các siêu thị của Nhật Bản giảm 8 tháng liên tiếp ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Kyodo)

Theo Hiệp hội siêu thị Nhật Bản, doanh số bán tại các siêu thị ở nước này trong tháng 11/2014 đã giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước, ghi dấu tháng giảm thứ tám liên tiếp, khi các mặt hàng dùng trong mùa Đông khá ế ẩm bởi thời tiết tương đối ấm áp.

Theo hiệp hội trên, doanh thu tại 9.337 cửa hàng thuộc 60 chuỗi siêu thị đạt 1.090 tỷ yen, trong đó doanh số bán các mặt hàng thực phẩm (chiếm tới 62% tổng doanh số bán) tăng 0,9%, còn doanh số bán quần áo giảm 7,4%. Doanh số bán các sản phẩm gia dụng như hàng nội thất và hàng tạp phẩm cũng giảm 2,6%.

Trong một tuyên bố mới đây, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã đưa ra đánh giá lạc quan hơn về nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu khởi sắc. BoJ giữ quan điểm kinh tế Nhật Bản phục hồi nhẹ cùng với các nền kinh tế phát triển khác.

Tại cuộc họp chính sách tuần trước, BoJ không công bố các biện pháp nới lỏng tiền tệ mới, sau khi ngân hàng này đã tung ra chương trình mua tài sản từ các tổ chức tài chính để bơm thêm 20.000 tỷ yen (182 tỷ USD) vào nền kinh tế tại cuộc họp chính sách cuối tháng 10/2014./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.