Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố đang triển khai hệ thống du lịch ảo cho các điểm đến du lịch trên công nghệ thực tế ảo VR360 mang tên "Một chạm đến Đà Nẵng" tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com.
Đây sản phẩm mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, phục vụ du khách.
Hệ thống VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" với nhiều tính năng ưu việt sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị khi khám phá thành phố chỉ bằng cách click chuột.
Với mỗi click, công nghệ dẫn đường sẽ đưa người dùng di chuyển dễ dàng theo từng vị trí tại từng điểm tham quan, hệ thống sẽ thuyết minh tự động bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt).
Với bố cục hình ảnh bắt mắt, chân thật; các nội dung hiển thị chi tiết, rõ ràng và dễ tiếp cận; du khách còn có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp thông qua tính năng chụp ảnh và tham gia các mini game để được nhận quà khi trải nghiệm thực tế ảo. Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin liên quan về tour trải nghiệm, du khách còn có thể chat trực tiếp với nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách.
[Đà Nẵng: Tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm bằng công nghệ scan 3D]
Để tăng trải nghiệm cho người dùng trên ứng dụng VR360, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức mini game "Một chạm đến Đà Nẵng," được phát động trên fanpage Danang Fantasticity (https://www.facebook.com/visitdanang) từ ngày 10-13/11, với nhiều phần quà giá trị dành cho người dùng khi trải nghiệm ứng dụng VR360 tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/.
Theo Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, trong thời gian qua, thành phố là một trong những địa phương tiên phong trong cả nước về việc phát triển du lịch theo hướng thông minh. Việc đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 để bắt kịp xu hướng mới của thế giới luôn là hướng đi mà ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực hướng tới.
Tour du lịch thực tế ảo VR360 chính là giải pháp cấp bách và cần thiết phải triển khai nhằm cung cấp thêm giải pháp công nghệ để tiếp cận điểm đến, tạo thêm trải nghiệm chân thực, chạm từng góc nhìn và nâng tầm giá trị cho du lịch Đà Nẵng.
Với ý nghĩa đồng hành cùng xu hướng ứng dụng công nghệ của các quốc gia trên thế giới, cung cấp tiện ích để du khách có thể thực hiện tour du lịch Đà Nẵng tại chỗ, hướng đến sự an toàn và sức khỏe của du khách trong giai đoạn hiện nay, ứng dụng VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" là sản phẩm vô cùng phù hợp với bối cảnh hiện tại.
Hệ thống được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được thực hiện năm 2021 tại các điểm đến như Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng; Bán đảo Sơn Trà; Cảnh quan 2 bên bờ sông Hàn, Sun World Bà Nà Hills. Giai đoạn 2 tiếp tục thực hiện vào năm 2022, qua đó sẽ chỉnh sửa, nâng cấp các điểm đến tại giai đoạn 1 và bổ sung các điểm mới.
Cùng với đó việc triển khai ứng dụng trên, nhiều hoạt động để phục hồi du lịch tại Đà Nẵng cũng được thực hiện, trong đó, cuộc thi ảnh "Danang in my heart" được kỳ vọng sẽ mang thật nhiều khoảnh khắc Đà Nẵng đến cho cộng đồng Instagram Hàn Quốc để gợi nhắc du khách Hàn Quốc về điểm đến yêu thích này.
Cuộc thi do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Công ty HanaTour đồng tổ chức, diễn ra trong 1 tháng từ 15/11-15/12/2021.
Để từng bước phục hồi du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong tình hình mới theo phương châm "Chủ động-thích ứng-linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng"./.